วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“พิธา” หวัง "ก้าวไกล" ได้โอกาสไต่สวน-สืบพยานปมยุบพรรค มั่นใจ 9 ข้อต่อสู้ซักค้านได้ทุกประเด็น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา” หวัง “ก้าวไกล” ได้โอกาสไต่สวน-สืบพยานปมยุบพรรค มั่นใจ 9 ข้อต่อสู้ซักค้านได้ทุกประเด็น

“พิธา” หวังก้าวไกลได้โอกาสไต่สวน-สืบพยาน แจงเหตุและผลคดียุบพรรค มั่นใจ 9 ข้อต่อสู้ซักค้านได้ทุกประเด็น

วันที่ 18 มิ.ย.2567 เวลา 15.45 น.ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีกำหนดนัดพิจารณาคดีล้มล้างการปกครองของพรรคก้าวไกลครั้งต่อไปในวันที่ 3 ก.ค. และมีกำหนดให้คู่กรณีเข้ามาตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 9 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ว่า วันนี้ตนได้เห็นแค่คร่าวๆ ว่าจะมีการนัดพิจารณาต่อในวันที่ 3 ก.ค. และสอบพยานหลักฐาน ของแต่ละฝ่ายต่อ ในวันที่ 9 ก.ค. ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่า เมื่อมีการตรวจสอบพยานหลักฐานของแต่ละฝ่ายแล้ว จะหมายความว่าให้มีการสืบพยานหรือไม่ เพราะเข้าใจว่าทางผู้ร้องก็มีจำนวนพยานพอสมควร ทางฝั่งก้าวไกลก็มีพยานที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับกฎหมายเยอะพอสมควร

“ถ้ามีโอกาสได้ไต่สวนหรือสืบพยาน ก็เราก็คงจะมีโอกาสได้อธิบายเหตุและผล และความไม่เชื่อมโยงกันกับคดี 3/2567 ผมคาดว่าคงจะไม่ได้ใช้มาตรฐานเดียวกันในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะเป็นคนละมาตรา คนละกฎหมายกัน มั่นใจ ทั้ง 9 ข้อต่อสู้ของพรรคจะสามารถซักค้านได้ในทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหา”นายพิธา กล่าว

เมื่อถามว่าการยื่นคำร้อง 9 ข้อต่อสู้ของพรรคก้าวไกลเป็นการละเมิดอำนาจศาล นายพิธา กล่าวว่า เป็นไปตามกระบวนการ ตนคิดว่าศาลน่าจะเห็นไปตามหลักของกฎหมายและความยุติธรรม ที่จะอนุญาตให้มีโอกาสเปิดเผยหลักฐานชัดเจน และเป็นไปตามกระบวนการที่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งก็เป็นดุลยพินิจของศาล ตนคงไปก้าวล่วงไม่ได้ ซึ่งไม่ได้กังวลแต่อย่างใด มั่นใจในส่วนของตัวเอง เชื่อว่าศาลจะเปิดโอกาสให้ทั้ง 2 ฝ่ายอย่างยุติธรรม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img