วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”ยันเลขาฯครม.คนเดียวชี้แจงศาลรธน.ปมตั้งพิชิต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ยันเลขาฯครม.คนเดียวชี้แจงศาลรธน.ปมตั้งพิชิต

นายกฯย้ำส่งเลขาฯครม.เพียงคนเดียว แจงศาลรธน.กรณีตั้ง “พิชิต” พร้อมแจงงบ 68 เตรียมการมา 2 สัปดาห์แล้ว ยันไม่มีหมกเม็ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมกรณีคำร้อง 40 สว.ที่ยื่นถอดถอนนายกฯจากกรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ก็ตามที่ได้เรียนไป มีเพียงนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพียงคนเดียวที่ส่งชื่อไป ก็ให้ท่านมีอิสระ และชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง

เมื่อถามย้ำว่า มั่นใจใช่หรือไม่กับการส่งพยานเพียงคนเดียวคือเลขาธิการ ครม. นายเศรษฐา กล่าวว่า ตามนั้นครับ

ส่วนการเตรียมพร้อมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2568 นั้น นายกฯ กล่าวว่า  ได้เตรียมการมา 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งมีความพร้อม โดยได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านจะอภิปรายโจมตีการหมกเม็ดเงิน สำหรับใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต  นายกฯ กล่าวว่า คำว่าหมกเม็ดเราไม่มีแน่นอน และยืนยันว่าสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น เพราะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในแต่ละนโยบายอยู่แล้ว มีทั้ง สส.เพื่อไทย ที่ได้มอบหมายให้รับผิดชอบกระทรวงไหน ซึ่งหากมีการพาดพิงถึงเจ้ากระทรวง ก็เชื่อว่ารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงน่าจะตอบได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img