วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘พรรคใหญ่-ก้าวไกล’คงได้สว.ชุดใหม่เยอะ ‘ปธ.วุฒิ’ชี้หนีไม่พ้นถูกมองเป็นคนของใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พรรคใหญ่-ก้าวไกล’คงได้สว.ชุดใหม่เยอะ ‘ปธ.วุฒิ’ชี้หนีไม่พ้นถูกมองเป็นคนของใคร

“พรเพชร” ชี้เลือกสว.ชุดใหม่ขอคะแนน-ชักชวนให้ลงคะแนนให้กันเป็นเรื่องปกติ ขอดูผลการทำงาน แต่ใช้เงินจ้างกกต.ต้องจัดการ เชื่อพรรคใหญ่-ก้าวไกลได้สว.เยอะ หนีไม่พ้น

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 เวลา 09.15 น. นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ค่อนข้างจะแน่นอนว่า สว.ชุดใหม่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประกาศในวันที่ 2 ก.ค. ซึ่งสว.หลายคนก็เก็บของกันแล้ว ไม่จำเป็นต้องฝากถึงสว.ชุดใหม่ เพราะเชื่อว่าเขาจะทำงานได้สะดวก การถูกโจมตีของสว.ชุดปัจจุบัน ตั้งคำถามหรือสอบถามสถานะมาก แต่สว.ชุดใหม่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะสว.ใหม่มีความแตกต่างกันมากในแต่ละชุดที่เข้ามา พรรคการเมืองก็ต้องส่งคนเข้ามา ยังไม่รู้จริงๆ ใครได้เท่าไหร่ที่จะเข้ามา แต่คาดว่าพรรคใหญ่น่าจะได้เยอะ และพรรคก้าวไกลก็น่าจะเยอะ และคนอิสระก็น่าจะมีพอสมควรทำให้องค์ประกอบดีขึ้น

“การเลือกสว.ชุดใหม่จะมีการล็อกโพย ขอกันบ้างก็มี หรือชักชวนให้มาลงคะแนนให้กันก็มี เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าถึงขนาดว่า มีการใช้เงินจ้างถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ถ้าคิดว่าผมชอบคนนี้ คนนี้เก่ง ฝีมือดี เราสู้เขาไม่ได้เลือก เราก็เลือกเขาดีกว่า ส่วนการเลือกจะสุจริตโปร่งใสหรือไม่ ก็คอยฟังดู แต่คงจะมีการทำไม่ถูกต้องอยู่บ้าง กกต.ก็ต้องจัดการ เพราะมีข้อมูลที่จะจัดงานอยู่บ้าง”นายพรเพชร กล่าว

เมื่อถามว่า ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ การคัดเลือกสว.ชุดใหม่เป็นคนของกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ นายพรเพชร กล่าวว่า มันหนีไม่ได้เป็นคนของใคร เป็นพรรคของใคร ว่ากันไม่ได้ ขึ้นอยู่ที่ว่าเขาทำงานอย่างไง เป็นสว.แล้วเขาจะต้องรู้เรื่องกฎหมายรัฐธรรมนูญว่าไม่ได้เลือกนายกฯแล้ว

เมื่อถามว่า มีงานอะไรที่สว.ต้องการจะทำต่อหรือไม่ นายพรเพชร กล่าวว่า ชุดเดิมทำไว้เยอะ ที่ค้างอยู่ทำบันทึกไว้ให้สว.ชุดใหม่ ถ้าสว.ชุดใหม่เห็นว่า กรรมาธิการทำไว้ดี ก็คงจะนำไปดู บางเรื่องไม่ได้แก้ตัวมีสื่อบอกว่าตนทำไม่ถูกต้อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img