วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightปธ.กมธ.ตร.จี้‘นายก’เปิดผลสอบ2บิ๊กตร. ‘อย่าทำลายองค์กร’ปชช.-สังคมอยากรู้!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปธ.กมธ.ตร.จี้‘นายก’เปิดผลสอบ2บิ๊กตร. ‘อย่าทำลายองค์กร’ปชช.-สังคมอยากรู้!

“ปธ.กมธ.ตร.” จี้นายกฯเผยผลสอบ “2 บิ๊กตร.” ว่าผิดจริงหรือไม่ ชี้สังคมอยากรู้ตั้งกก.สอบ 2 เดือนไร้ผลสรุป ไม่ใช่แค่สั่งให้กลับทำงานต่อ ไม่เชื่อเกี๊ยะเซี๊ยะกัน วอนอย่าทำลายองค์กรตำรวจ โยนถาม “ต่อศักดิ์” หลังมีกระแสข่าวลาออก

วันที่ 21 มิ.ย.2567 เวลา 08.30 น.ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ที่นายกรัฐมนตรี ให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กลับไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า คิดว่าการแถลงเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) เป็นการแถลงมีคำสั่งให้ ผบ.ตร.กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่มองว่าสิ่งที่คณะกรรมการฯยังไม่แถลงคือ ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร โดยต้องรอคณะกรรมการแถลงผลอีกครั้ง ว่าผลในการสอบเรื่องราวทั้งหมดเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรีแค่แถลงว่าให้กลับไป แต่ไม่ทราบผลในการตรวจสอบ ดังนั้นก็รอผลตรวจสอบข้อเท็จจริง เท่าที่จำได้นายกรัฐมนตรี บอกว่าในส่วนคดีอาญา ให้ไปว่ากันอีกครั้ง ส่วนตัวคิดว่า สิ่งที่ประชาชนรอคอย คือผลที่คณะกรรมการไปทำงานมาตลอดระยะเวลา 2-3 เดือนนี้ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงนี้จะเป็นอย่างไร ประชาชนต้องการทราบเรื่องนี้มากกว่า

นายชัยชนะ กล่าวว่า ผลการตรวจสอบที่ออกมาดูไม่ค่อยมีความชัดเจน และไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด จะมองว่าเป็นการเกี๊ยะเซี้ยะกันหรือไม่ นายชัยชนะ มองว่า ไม่ใช่การเกี๊ยเซี้ยะ แต่มองว่าคณะกรรมการชุดนี้ ที่มีพล.ต.อ.วินัย ทองสอง และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นคณะกรรมการตรวจสอบ ก็ต้องมีการชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้ทราบ เชื่อว่าสังคมติดตามว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร ตนเองคิดว่าเร็วๆ นี้ คณะกรรมการจะออกมาแถลงให้ทราบ เพราะว่าถ้าตรวจสอบไปแล้วไม่แถลงจะตรวจสอบทำไม ส่วนพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะฟ้องนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ต้องไปถามเจ้าตัว

เมื่อถามว่า จะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในองค์กรได้หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ความขัดแย้งทุกองค์กรมีหมด แต่หลังจากเมื่อวานนี้ มีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติราชการ และได้กำชับห้ามสร้างความขัดแย้งภายในองค์กรอีก ซึ่งมองว่าเมื่อเวลาขัดแย้งกัน บุคคลก็จบที่เกษียณราชการ แต่องค์กรยังอยู่ เพราะฉะนั้นอย่าทำลายองค์กร เพราะเป็นองค์กรที่ต้องอยู่ไปอีกนาน ตนเองคิดว่าความขัดแย้งในองค์กรตำรวจที่เกิดขึ้นก็ต้องยุติ สิ่งที่ตำรวจต้องทำคือเป็นที่พึ่งให้ประชาชน

“ยืนยันกรรมาธิการการตำรวจฯ ต้องติดตามถึงความชัดเจนกรณีเว็บพนัน แต่เมื่อมีคณะกรรมการตรวจสอบก็ต้องรอข้อเท็จจริงคณะกรรมการในการพิจารณาสรุปให้แล้วเสร็จก่อน เชื่อว่านายกรัฐมนตรีมีคำตอบอยู่แล้ว แต่เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่พูดในเรื่องนี้ จึงต้องรอความชัดเจนจากนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวพล.ต.อ.ต่อศักดิ์จะลาออก ก็ต้องไปถามเจ้าตัวเอง”นายชัยชนะกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img