วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"รักชนก"โวยรบ.ถูกเบรคภาพ "หน้าเศรษฐาบนตัวหุ่นยนต์"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รักชนก”โวยรบ.ถูกเบรคภาพ “หน้าเศรษฐาบนตัวหุ่นยนต์”

ตัวตึงบางบอน! “รักชนก” ตีรวน! โวยรบ.เบรคเซ็นเซอร์สไลด์ภาพ “หน้าเศรษฐาบนตัวหุ่นยนต์” เจอ ‘ปดิพัทธ์’ สวน ไม่เกี่ยวรบ. ชี้สภาฯตัดสินอาจไม่ถูกใจ รับดูแล้วไม่สุภาพ ด้าน “จุลพันธ์” ซัดอย่าใช้แท็กติกฟ้องด้วยภาพ มันตลก

วันที่ 21 มิ.ย.2567 เวลา18.40 น. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 68 ในช่วงค่ำ มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่1 ทำหน้าที่ประธานการประชุมเมื่อถึงคิวขึ้นอภิปรายของน.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล แต่น.ส.รักชนก ได้ขอหารือว่าสไลด์ภาพที่จะนำมาประกอบการอภิปราย ถูกตัดออกไปในส่วนของใบหน้านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และถูกเซ็นเซอร์นำรูปหุ่นยนต์มาใส่แทน จึงอยากถามว่าสไลด์ดังกล่าวของตนเป็นการเสียดสี หรือผิดข้อบังคับสภาฯข้อใด ถ้าหากสไลด์ของตนแค่นี้ยังรับกันไม่ได้ จะส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ได้อย่างไร ต้องขอบคุณตน เนื่องจากตนนำรูปนายกฯมาใส่ ตนยังให้ความสำคัญกับนายเศรษฐา เพราะไม่รู้ว่าทุกวันนี้พรรคเพื่อไทย หรือข้าราชการยังให้ความสำคัญนายเศรษฐาอยู่หรือไม่ ซึ่งเป็นการย้ำเตือนว่านายเศรษฐายังเป็นนายกฯของประเทศนี้อยู่ ทุกวันนี้ประชาชนสับสนว่าประเทศนี้มีนายกฯกี่คน และนายกฯชื่ออะไร

ทำให้นายปดิพัทธ์ ทำหน้าที่ประธานการประชุม ตัดบทนเป็นการอภิปรายเข้าข่ายเสียดสี พร้อมวินิจฉัยว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เป็นเรื่องสภาฯที่กรรมการตรวจสอบสไลด์ประกอบการอภิปรายที่จะวินิจฉัยว่าต้องไม่ผิดข้อบังคับ หรือนำภาพมาใช้ในทำนองล้อเลียน เป็นไปได้ว่าสไลด์ภาพของน.ส.รักชนก อาจไม่เกี่ยวกับเนื้อหา และเป็นภาพตัดต่ออาจดูไม่เหมาะสม

ทำให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ใช้สิทธิประท้วงว่า ไม่อยากให้ใช้แท็กติคกันแบบนี้ เมื่อภาพถูกแบนแล้ว ก็เอามาโชว์เพื่อให้ช่างภาพได้ถ่ายรูป มันตลกสำหรับตน รูปเมื่อสักครู่ตนยังเห็นเลย นำรูปหน้านายกฯไปใส่ในรูปอื่น เป็นการเอารูปบุคคลอื่นไปตัดต่อ ไม่สมควรอย่างยิ่ง ขอให้เข้าสู่เนื้อหาอภิปราย

นายปดิพัทธ์ ชี้แจงว่า รูปของคณะรัฐมนตรี(ครม.)สามาถนำขึ้นสไลด์ได้ แต่ถ้านำมาตัดต่อไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ตนดูแล้วยังรู้สึกว่าไม่สุภาพ เจ้าหน้าที่จึงสามารถแก้ไขขอเปลี่ยนแปลงได้

ทำให้น.ส.รักชนก ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาเสียดสี เนื่องจากนายกฯเป็นบุคคลสาธารณะ ตนก็นำภาพมาจากโซเชียลมีเดีย

แต่นายปดิพัทธ์ ตัดบทว่า ตนวินิจฉัยไปแล้ว การตัดสินของกรรมการอาจไม่ถูกใจน.ส.รักชนก แต่ถ้ายอมรับกติการ่วมกัน ก็สามารถอภิปรายต่อไป

จากนั้นจึงเข้าสู่การอภิปรายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สไลด์ภาพที่น.ส.รักชนก นำมาประกอบการอภิปราย เป็นภาพใบหน้าของนายเศรษฐา ที่ถูกตัดต่อไปใส่บนตัวของหุ่นยนต์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img