วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightเศรษฐาย้ำเป็น‘นายก’ของคนไทยทั้งปท. เผย‘จัดรายการฯ’ต้องการสื่อสารโดยตรง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เศรษฐาย้ำเป็น‘นายก’ของคนไทยทั้งปท. เผย‘จัดรายการฯ’ต้องการสื่อสารโดยตรง

นายกฯ ชื่นชมผลิตภัณฑ์ของฝากจากชาวบ้าน เผยนำไปโชว์ให้ต่างชาติเห็นถึงความสวยงาม และมอบเป็นของที่ระลึกให้ผู้นำต่างประเทศ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยในรายการ “คุยกับเศรษฐา” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถึงของฝากจากประชาชน ในการลงพื้นที่ว่า ส่วนมากเป็นผลิตภัณฑ์ศิลปะต่างๆ อย่างเช่น ไปเพชรบุรีมา ประชาชนให้ผ้าพันคอเป็นผ้าเพ็ชรราชวัตร คล้ายๆ ผ้าลินินสวยมากสวยจริงๆ ทุกคนเห็นแล้วร้องว้าวหมด

นายกฯ กล่าวว่า ยังมีผ้าดอนกลอยเมื่อครั้งที่ตนเองไปฝรั่งเศสกับอิตาลีได้นำไปแจก และทำมาแจกทูตานุทูตทั่วประเทศ ซึ่งตนเองได้ไปดูวิธีการย้อม คือจริง ๆ แล้ว ครามใช้เป็นใบย้อมออกมาทีแรกก็เป็นสีเขียวพอสะบัดๆ ก็กลายเป็นสีน้ำเงินเหมือนกางเกงยีนส์ เมื่อเดือนที่แล้วไป ZEGNA มาไปอิตาลีมาไปเจอกับ CEO ก็นำของไปให้เขาดูมีหลายๆ อย่าง โดยได้บอกเขาว่าเราอยากจะผลักดัน เขาก็บอกยินดี

นายกฯ กล่าวต่อไปว่า ยังมีผืนที่ไปผูกให้กับท่านประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสีธงชาติฝรั่งเศสเหมือนธงไทยแดงขาวน้ำเงิน ถือว่าฝรั่งเศสเป็นเมืองแห่งแฟชั่น อย่างน้อยเราก็มีความภาคภูมิใจ ไม่ได้อายอะไร ผูกด้วยความภาคภูมิใจ

นายกฯ ระบุว่า นอกจากผ้าพันคอ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น กระเป๋ากระจูดรายา จากนราธิวาส ซึ่งจำได้ที่ฝรั่งเศสกำลังจะไปประชุมพอดี นำเอาผ้าขาวม้ามาพาดแล้วดูเก๋เท่ ทำให้ทุกคนสนใจมาก

นายกฯ กล่าวย้ำว่า ทั้งหมดเป็นผ้าที่ชาวบ้านให้ ไม่ได้ไปแอบซื้อ พอกลับมาแต่ละที่ ก็จะเลือกเก็บไว้ให้มีความหลากหลาย บางชิ้นก็ซ้ำเพราะว่าหมู่บ้านเดียวกันสีคล้ายๆ กันมาก ก็จะเลือกสีเด่นๆ ออกมา นำไปใช้ นำไปโชว์ให้ต่างประเทศเห็นถึงความสวยงาม ผลักดันสินค้าจากฝีมือของชาวบ้านให้ต่างชาติได้เห็น

นายกฯ กล่าวถึงจุดมุ่งหมายของการจัดรายการว่า รัฐบาลปัจจุบัน ทุกๆ กระทรวง ทบวง กรม รัฐมนตรีทุกคนได้ทำงานกันหนักมาก และยังไม่มีช่องทางที่นอกเหนือจากมีผู้สื่อข่าวมาสัมภาษณ์ ไม่มีช่องทางที่จะสื่อสารถึงพี่น้องประชาชนโดยตรง เพื่ออธิบายให้ฟังว่ารัฐบาลทำอะไรกันไปแล้วบ้าง และแผนงานระยะยาวคืออะไรบ้าง อย่างน้อยก็จะได้เข้าใจว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่

นายกฯ กล่าวถึงการทำงานแบบไม่เหน็ดเหนื่อยว่า ถ้าจะบอกว่าไม่เหนื่อยก็คงจะโกหก ตนเองว่านายกรัฐมนตรีทุกท่านก็ทำงานกันหนัก มีทั้งเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ และเชื่อว่าทุกท่านแบกภาระหนักหน่วงนี้อยู่เยอะ ซึ่งตนเองคงพูดแทนท่านอื่นๆ ไม่ได้ ถ้าถามตนเองว่าเหนื่อยนอนคืนเดียวก็หาย แต่เราเสนอตัวเข้ามาทำงานทางด้านสาธารณชนแล้ว ถือว่าเรื่องที่สำคัญมากกว่าคือเรื่องของความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เราเหนื่อยเท่าไร ตนเชื่อว่าหลายๆ คน ที่อยู่ที่ฐานรากของสังคมเขาเหนื่อยเยอะกว่าเยอะ ชีวิตของตนเองที่ทำมาเกือบสี่สิบปีตลอดระยะเวลาทำงานมา ตนเองยึดมั่นในสองวินัยนี้ คือมีวินัยในการทำงานและทำงานให้หนัก แต่แน่นอนว่าเรื่องของการดูแลสุขภาพ การพักผ่อนให้เพียงพอ พักผ่อนคือเรื่องของการหลับนอนก็ต้องให้เพียงพอ

นายกฯ กล่าวต่อไปว่า ในฐานะนายกรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเพียงอย่างเดียว แน่นอนว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคหลัก และเป็นพรรคที่สนับสนุนตนเองมาตลอด ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ของพรรคพลังประชารัฐ ของพรรคภูมิใจไทย ด้วยเหมือนกัน เพราะว่าทุกคนคือประชาชนคนไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บริหารสูงสุดของประเทศ มีหน้าที่ต้องดูแล อันนี้ชัดเจน ตนเองเชื่อว่าการทำงานที่ผ่านมาโดยตลอด ให้ความมั่นใจได้ว่าไม่ได้เลือกจังหวัดลงพื้นที่ ส่วนเรื่องแนวทางในการลงพื้นที่ต่างจังหวัด จริงๆ ต้องยอมรับว่า ตนเองมีต้นทุนที่เป็นรองนักการเมืองหลายๆ ท่าน ที่ท่านเติบโตมาจากการเมืองตั้งแต่อายุสามสิบกว่า ซึ่งตนเองพึ่งเข้าสู่สนามการเมืองจริงๆ เพราะฉะนั้นการลงพื้นที่จริงๆ เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง สำหรับมือใหม่อย่างตนเอง เพราะว่าไม่ได้ไปคลุกคลีกับประชาชน เท่ากับนักการเมืองที่อยู่ในการเมืองมานาน เพราะฉะนั้นการที่ต้องลงพื้นที่เยอะ เพราะต้องการเข้าใจถึงปัญหาจริงๆ ไม่ใช่ฟังแต่รายงานที่มาจากกระดาษ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img