วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”เปรียบรัฐบาลเศรษฐา เป็นรถเฟอร์รารี่เปลี่ยนเฉพาะเครื่องยนต์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เปรียบรัฐบาลเศรษฐา เป็นรถเฟอร์รารี่เปลี่ยนเฉพาะเครื่องยนต์

เทพไท”เปรียบรัฐบาลเศรษฐา เป็นรถเฟอร์รารี่เปลี่ยนเครื่อง ยังเป็นระบอบทักษิณ มีความเปลี่ยนแปลงเฉพาะตัวนายกรัฐมนตรี ที่เป็นนายเศรษฐา

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า รัฐบาลเศรษฐา : รถเฟอร์รารี่เปลี่ยนเครื่อง

ผมเฝ้าติดตามรอดูรายการ “คุยกับเศรษฐา” เทปแรกในรูปแบบพูดคุยกันของ นายธีรัตถ์ รัตนเสวี ผู้ดำเนินรายการ ถามข้อสงสัยของสังคม ให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตอบคลายปมคาใจ ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ซึ่งมีตอนหนึ่งที่นายเศรษฐา ได้เปรียบประเทศไทย เป็นรถที่ยังไม่วิ่งเต็มสูบ เหมือน Ferrari 12 สูบ แต่วิ่งอยู่แค่ 6-7 สูบเท่านั้น แล้ว 6-7 สูบเราก็เดินหน้ากันเต็มที่

เมื่อนายเศรษฐายกตัวอย่างเปรียบประเทศไทยเป็นเหมือนรถเฟอร์รารี่แล้ว ทำให้ผมนึกถึงภาพลักษณ์ของรัฐบาลของนายเศรษฐาเช่นกันว่า เปรียบเหมือนรถเฟอร์รารี่ ที่เปลี่ยนเฉพาะเครื่องยนต์ แต่ตัวถังและอุปกรณ์อื่นๆ ก็ยังเหมือนเดิม นั่นก็หมายความว่า รัฐบาลชุดนี้คือรัฐบาลชุดเดิมในระบอบทักษิณ มีความเปลี่ยนแปลงเฉพาะตัวนายกรัฐมนตรี ที่เป็นนายเศรษฐา แต่องค์ประกอบอื่นๆ เป็นคนในระบอบทักษิณทั้งนั้น นับตั้งแต่นายตำรวจติดตามหรือนายเวร ก็เคยเป็นนายเวรของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สมัยเป็นนายกรัฐมนตรีมาก่อน เลขาส่วนตัวก็เป็นเพื่อนกับคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

ส่วนเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ก็เคยเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีให้นายทักษิณสมัยเป็นนายกฯเช่นกัน และรัฐมนตรีที่ใกล้ชิดกับนายเศรษฐา ก็เป็นคนเก่าในระบอบทักษิณทั้งสิ้น แม้กระทั่งพิธีกรผู้ดำเนินรายการ “คุยกับเศรษฐา” ก็ยังใช้คนที่เคยเป็นโฆษกรัฐบาล สมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรี

เพราะฉะนั้นรัฐบาลชุดนี้ ก็เป็นรัฐบาลในระบอบทักษิณ หรือที่เรียกกันตอนนี้ว่า ระบอบทักษิณคืนชีพ ที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือตัวนายกรัฐมนตรีคนเดียว คือนายเศรษฐา ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องยนต์ ที่มาติดตั้งในรถเฟอร์รารี่ ซึ่งไม่มั่นใจว่าเจ้าของรถเฟอร์รารี่คันนี้ จะใช้เครื่องยนต์เครื่องนี้ไปอีกนานแค่ไหน อาจจะยกเครื่องใหม่ หรือเปลี่ยนเครื่อง นำเครื่องยนต์ใหม่เข้ามาแทนที่ก็ได้

เมื่อนายเศรษฐานำประเทศไทยไปเปรียบกับรถเฟอร์รารี่ ที่มีเครื่อง12สูบ แต่วิ่งอยู่แค่ 6-7 สูบเท่านั้น ผมจึงขออนุญาตนำรัฐบาลนายเศรษฐามาเปรียบเหมือนกับรถเฟอร์รารี่ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img