วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘อ้วน’โต้‘เจ๊หน่อย’ฝันหรือได้ยินจากใคร? ซัด‘อย่าเต้าข่าว’ยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อ้วน’โต้‘เจ๊หน่อย’ฝันหรือได้ยินจากใคร? ซัด‘อย่าเต้าข่าว’ยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ!

‘อ้วน-ภูมิธรรม’ ตอกกลับ ‘เจ๊หน่อย-สุดารัตน์’ ไปได้ยินจากใครในพรรคเพื่อไทย หรือฝัน หลังปูดแก้ รธน. ยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ซัดอย่าเต้าข่าว ขอให้ทำข่าวบนพื้นฐานความจริง ไล่ไปทำพรรคให้แข็งแรงดีกว่า

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.67 เวลา 08.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาเปิดเผยว่า มีข่าวจากคนในพรรคเพื่อไทย จะแก้รัฐธรรมนูญยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อว่า ตนพูดหลายครั้งว่า การทำประชามติในครั้งนี้ ก็เพื่อหาทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีข้อจำกัด ซึ่งหากแก้ไข ต้องแก้ไขให้ได้ร้อยละ 20 ของฝ่ายค้าน และร้อยละ 20 ของวุฒิสภา แล้วจะมาบอกว่า เราจะแก้เพื่อทำร้ายพรรคก้าวไกลนั้น แล้วคะแนนร้อยละ 20 ของพรรคก้าวไกลมาจากไหน ซึ่งรัฐธรรมนูญก็ตกแน่นอน นั่นหมายความว่า ไม่มีมูลความจริง และตนพูดมาตลอดว่า ต้องทำให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้เกิดขึ้นได้

“ที่คุณหญิงสุดารัตน์ได้ฟังมาจากพวกจริงๆ หรือฝันไป ผมสงสัย”นายภูมิธรรมกล่าวเหน็บแนม

นายภูมิธรรม ยังกล่าวว่า ขออย่าไปทำข่าวที่ไม่มีพื้นฐานของความจริง พร้อมถามกลับสื่อมวลชน ทำข่าวที่ไม่เป็นความจริง คืออะไร ข่าวเต้า หรือเต้าข่าว อย่าไปทำเลย ทำงานสร้างพรรคให้แข็งแรงและเป็นกำลังสร้างประชาธิปไตยให้ได้ หากทำแบบนี้จะเป็นปัญหากับตัวเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img