วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS‘ก.ก’ ออกตัว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง-หนุน ‘ผู้สมัคร สว.’ ทุกกรณี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ก.ก’ ออกตัว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง-หนุน ‘ผู้สมัคร สว.’ ทุกกรณี

ก้าวไกล’ ออกตัว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง-หนุน ‘ผู้สมัคร สว.’ ทุกกรณี บอก หากมีการอ้างชื่อแสดงว่า ‘หลอกลวงแอบอ้าง’ หวังเลือกรอบสุดท้ายได้คนเหมาะสม ขณะที่เพจ ‘วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร’ ปูด ผู้สมัคร สว.สายส้ม ตัดพ้อ ถูกหลอก บอกให้เลือกตามอุดมการณ์ แต่พอใกล้วันส่งโพยมาให้


วันที่ 25 มิ.ย.67 พรรคก้าวไกล เผยแพร่แถลงการณ์ ระบุ“ตามที่ พรรคก้าวไกลได้ส่งเอกสารเป็นหนังสือ แจ้งแนวปฎิบัติเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ไปยังองคาพยพของพรรค ประกอบด้วย กรรมการบริหารพรรค, ผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคตามข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่งและประกาศของพรรค, กรรมการสาขาพรรค, ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด, สมาชิกพรรคและบุคลากรเจ้าหน้าที่พรรค ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 แล้วนั้น


พรรคก้าวไกลขอยืนยันตามหนังสือดังกล่าว ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคมีมติกำหนดแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ห้ามมิให้สมาชิกพรรคดังกล่าวข้างต้น กระทำการโดยวิธีใด ๆ อันเป็นการช่วยเหลือ สนับสนุน ผู้สมัครผู้ใดได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือทำให้ผู้สมัครผู้ใดไม่ได้รับเลือก หรือกระทำการใดอันเป็นการหาเสียง หรือกระทำการในลักษณะที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าพรรคก้าวไกลสนับสนุนบุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือกระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 และระเบียบ ประกาศ หรือคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง


ดังนั้น จึงขอแจ้งว่าพรรคก้าวไกลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือการช่วยเหลือผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาคนหนึ่งคนใดหรือกลุ่มใดก็ตาม ให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียง เพื่อให้ได้เป็น สมาชิกวุฒิสภา หากมีการอ้างถึงพรรคก้าวไกล ไม่ว่าจะด้วยวิธีการอย่างใดก็ตาม ขอให้ทราบโดยทั่วกันว่านั่นคือการหลอกลวงแอบอ้างโดยสิ้นเชิง


ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลหวังว่าผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาที่เข้าสู่รอบสุดท้ายทุกคน จะลงคะแนนเลือกคนที่ท่านเห็นว่าเหมาะสมในการเป็นตัวแทนของท่าน เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทำให้ประเทศไทยมีองค์กรอิสระที่ยึดโยงประชาชน มีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย”


ด้านเพจ ‘วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร’ โพสต์


“#ทุกคนคะ ผู้สมัคร สว. ที่กินส้ม เปิดใจกับทีมงาน ตัดพ้อ ” ไม่น่าโง่เลย โดนหลอกซ้ำหลอกซ้อน หลอก 3 เด้ง “

เด้งแรก หลอกให้มาสมัครเสียเงิน 2,500 บาท ชูจุดขายมาไล่เผด็จการ เราจะทำการเมืองใหม่ อุดมการณ์แรงกล้า ไม่มีฮั้ว มีผู้โดนหลอกหลายพันคนหมดเงินรวมไปหลายล้านบาท
เด้งสอง ตอนแรกบอกว่าไม่มีฮั้ว ให้เลือกตามอุดมการณ์ แต่ใกล้วันเลือกตั้ง มีโพยออกมา ต้องเลือกคนเหล่านี้เท่านั้น อ้าว ฮั้วนี่หว่าาา
เด้งสาม บางคนได้หลุดเข้ารอบประเทศ มีการเรียกไปประชุมด่วน วางแผนฮั้วขั้นสุด กดดันให้เป็นแค่โหวตเตอร์ เพื่อส่งคนที่มีใบสั่งมาแล้วเป็น สว.สีส้ม เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองชัดเจน

แต่ขอโทษ รอบนี้พี่จะหักหลังพวกมัน ไม่เลือกตามโพยที่มันบอกแล้ว น้องรอดูผลได้เลย #สว67”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img