วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS''นิวัฒน์ธำรง''ร่วงรอบแรกเลือก ‘สว.ระดับประเทศ‘ ปัดตอบมีฮั้ว-ล็อบบี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”นิวัฒน์ธำรง”ร่วงรอบแรกเลือก ‘สว.ระดับประเทศ‘ ปัดตอบมีฮั้ว-ล็อบบี้

”นิวัฒน์ธำรง”ร่วงรอบแรกเลือก ‘สว.ระดับประเทศ‘ เชื่อว่าไม่น่าจะมีการล็อบบี้ เพราะขนาดตัวเองก็ยังเอาไม่รอด

26มิ.ย.2567 ที่อาคารอิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ระดับประเทศ เข้าสู่ช่วงบ่าย เป็นไปอย่างคึกคัก ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)นับคะแนน และประกาศผลในรอบแรก(ช่วงเช้า) มีผู้ตกรอบจำนวน 2,189 คน จากยอดทั้งหมด 2,989 คน ใน20กลุ่มอาชีพ

ต่อมาในเวลา14.20น. บรรดาผู้สมัครสว. ที่ตกรอบแรก ทยอยเดินออกมาจากประชุม ทั้งนี้มีคนดังที่ตกรอบ อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี​ในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่า ​ตนมองว่าการเลือกไม่ได้ยุ่งยากอะไร ก็เลือกตามปกติธรรมดา ส่วน หน้าตาสว.จะออกมาอย่างไรก็ต้องรอดู โดยจะเหลือการเลือกในรอบไขว้ สิ่งที่อยากจะฝาก ก็ขอให้สว.ทำหน้าที่พัฒนาประเทศในด้านเศรษฐกิจ​ การเมือง สังคม ส่วนจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศชาติได้มากน้อยแค่ไหนก็ต้องรอดูหน้าตาสว.ที่จะออกมา

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะมีการฟ้องร้องจนทำให้การเลือกสว.ล่ม นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่าใครจะฟ้องตนไม่รู้ ตนไม่ทราบเรื่อง ถ้ามาถึงขั้นนี้แล้วก็ต้องให้ได้จนจบ ดีหรือไม่ดีก็วิจารณ์​กันได้ ส่วนตัวที่เข้ามาสมัครเลือกสว.รอบนี้ เห็นว่าตัวเองยังมีแรงเลยเข้ามาอาสา หากได้รับเลือกก็ทำงานเพื่อประเทศ ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่ารอบนี้เราได้เลือกตนเองหรือไม่ หรือโยนคะแนนให้กับคนอื่น นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า รอบแรกเราสามารถเลือกตนเองได้ แชะคนอื่นก็ทำเช่นนี้น โดยใช้ไลน์ในการหาเสียง เพราะเวลาสั้น ไลน์จึงมีประโยชน์​ที่สุด

เมื่อถามอีกว่า การจัดการเลือกสว.เช่นนี้เหมาะสมกับประเทศไทยหรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า เป็นครั้งแรกก็ต้องทดลอง ตนไม่มีความเห็น

เมื่อถามย้ำว่า พบเห็นพฤติกรรม​ที่ส่อไปในทางฮั้วหรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะส่วนตัวก็ใช้ไลน์ส่งข้อมูล

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการล็อบบี้สว. รวมถึงการซื้อตัวเพื่อให้โหวตลงคะแนนให้กับคนอื่นนายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า เชื่อว่าไม่น่าจะมีการล็อบบี้ เพราะขนาดตัวเองก็ยังเอาไม่รอด แต่หากจะมีการล็อบยี้ หรือ ซื้อตัวจริง ก็ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายสอบสวนดำเนินการต่อไป

ด้านนายพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้สมัครสว. กลุ่ม3 กทม. เป็นอีกหนึ่งคนที่ตกรอบแรก กล่าวว่า ตนทำเต็มที่แล้ว จากนี้จะกลับไปพักผ่อน เมื่อถามว่าพบการฮั้วกันหรือไม่ นายพิชิต ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับคนดังที่ต้องกลับบ้านก่อนเนื่องจากไม่ผ่านการคัดเลือกสวระดับประเทศรอบแรก อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรง ไพศาล นายดิเรก ถึงฝั่ง อดีต สปท. นายพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ นักวิชาการเศรษฐศาสตร์ นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต สส. นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือ กล้วย เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง นายศักดินารักษ์อุดมการณ์ หรือป๋าแหงม น.ส.อัจฉรา อัชฌายกชาติ อดีตผู้สื่อข่าว

ขณะที่คนดัง ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ประกอบด้วย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หรือ”ผู้ว่าปู”อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายบุญรักษ์ ยอดเพชร อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ น.ส.นันทนา นันทวโรภาส นักพูด นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นายบรรจง นะแส แกนนำกลุ่มประมงพื้นบ้าน หม่อมหลวงณัฐฐพล เทวกุล เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img