วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightโอด“ภูมิใจไทย”ถูกโยงสว.สีน้ำเงิน แต่“อนุทิน”ยอมรับรู้จัก“บิ๊กเกรียง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โอด“ภูมิใจไทย”ถูกโยงสว.สีน้ำเงิน แต่“อนุทิน”ยอมรับรู้จัก“บิ๊กเกรียง”

อนุทิน”โอด “ภท.”ถูกโยงสว.สายสีน้ำเงิน บอกเชื่อมโยงไม่ได้ พรรคการเมืองยุ่งเรื่องสว.ไม่ได้ ให้ร้ายตนอยู่เรื่อย ยอมรับรู้จัก “บิ๊กเกรียง”

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่มีการเชื่อมโยง สว.สายอาชีพ 200 คน ที่ผ่านการคัดเลือก มีสายสัมพันธ์กับพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก จนได้ฉายาว่า สว.สีน้ำเงิน ” แต่นายอนุทินปฏิเสธ ที่จะให้ความเห็น พร้อมกล่าวว่า อย่าไปวิเคราะห์กันเลยมันเกี่ยวอะไรกับพรรคภูมิใจไทย ขอให้ไปดูว่า ตนมีหนังสือสั่งการออกไปอย่างไร ส่วนที่มีความพยายามกล่าวถึงพรรคภูมิใจไทยนั้น เชื่อมโยงไม่ได้ พรรคการเมืองยุ่งเรื่อง สว.ได้หรือไม่ ให้ร้ายตนอยู่เรื่อยเลย

ส่วนมองอย่างไรกับข่าวที่เชื่อมโยงไปถึงพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ย้อนถามว่า จะให้ตนทำอย่างไร ความจริงคือความจริง ตนหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตนออกหนังสือ 2 ครั้ง ว่า ห้ามยุ่งกับเรื่องเลือก สว. ตนก็ทำหน้าที่ของตนไปหมดแล้ว ใครจะมาเชื่อมโยงก็โยงไม่ได้ เพราะทุกวันนี้ตนยังไม่รู้เลย เขาเลือกกันยังไง ที่ปรึกษาของตนมาอธิบาย ว่า วิธีการเลือกเป็นอย่างไร ถึงทุกวันนี้ตนก็ยังไม่เข้าใจ

ส่วนที่มีข้อสังเกตว่าสว.มาจากจังหวัดบุรีรัมย์เป็นจำนวนมาก ให้ย้อนไปดูวิธีการเลือก ระบบมันเป็นอย่างไร ทุกคนที่เข้ามาก็ทำตามระบบทุกอย่าง เท่าที่ตนตรวจสอบดู ตนยุ่งเกี่ยวเพียงอย่างเดียวคือให้กลไกของกระทรวงมหาดไทย ในการคัดเลือกรอบแรก เป็นไปอย่างเรียบร้อยเท่านั้น ต้องโปร่งใสต้องเรียบร้อย โดยต้องชื่นชมในอำเภอและผู้ว่าฯ ตนยุ่งเกี่ยวเพียงเท่านี้ ตอนนี้พูดได้เพียงอย่างเดียวว่ายินดีกับ ว่าที่ สว. พร้อมระบุว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่สามารถชี้แจงได้ เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องอะไรสักอย่าง

เมื่อถามว่า คนไปโฟกัส ว่า ชื่อของ สว. มีสายสายสัมพันธ์กับบ้านใหญ่ ชิดชอบ และทำงานใกล้ชิดกับนายอนุทิน นายอนุทิน กล่าวว่า ตนรู้จักไม่ถึง 20-30 คน โดย พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาค 4 ตนต้องรู้จักอยู่แล้วเพราะเป็น วปอ. 61 และเพิ่งทราบตอนที่พล.ท.เกรียงไกร มาลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา ไปสมัคร สว. เพื่อนก็คือเพื่อน แต่ตนจะไปยุ่งเกี่ยวอะไรได้ เขาก็ไปสมัคร สว.ที่สุราษฎร์ธานี แต่เมียผมอยู่ระนอง

ส่วน สว.หลายคนมีความสนิทสนมกับนายอนุทิน จนวิเคราะห์ว่ามีการวางหมากไว้ นายอนุทิน ปฎิเสธว่า ขนาดพี่สาวของนายเนวิน ชิดชอบ ยังตกรอบเลย เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะไปยุ่งเกี่ยว ส่วนที่มีชื่อคนขับรถของปู่ชัย ได้เป็น สว.นั้น ตนไม่รู้จัก คนขับรถของปู่ชัยคนไหน ตนยังไม่รู่จักเลย ขอย้ำพรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยวข้อง ส่วนที่มีการวิเคราะห์ ว่า พล.อ.เกรียงไกรจะเป็นประธานวุฒิสภานั้น สว.ชุดเดิมตนก็มีทั้งเพื่อน ทั้งพี่ เต็มไปหมด แล้วทำอะไรได้บ้าง และตนเป็น สส. เป็นพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวกัน เขาก็ต้องเข้าสภามา ทำหน้าที่ ตนจะไปเกี่ยวอะไรได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img