วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight''อิทธิพร''วอนอย่าใช้คำว่า''เลื่อน''ประกาศรับรองสว. ชี้หากสุจริตก็ประกาศได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”อิทธิพร”วอนอย่าใช้คำว่า”เลื่อน”ประกาศรับรองสว. ชี้หากสุจริตก็ประกาศได้

ประธานกกต.ยันยังไม่ประกาศรับรองสว.วันนี้ อย่าใช้คำว่าเลื่อนแต่จะต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จ ชี้หากสุจริตก็ประกาศได้

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 67 ที่สำนักงานอสมท. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกระแสข่าว การเลื่อนประกาศรับรองสมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คนในวันนี้ ว่า อย่าใช้คำว่าเลื่อน แต่ทุกอย่างจะต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้แล้วเสร็จ จึงจะมีการประกาศรับรองสว. ในส่วนของคำร้องต่างๆ ที่ข้ามานั้น วันนี้ (3 ก.ค.) พิจารณาไม่เสร็จ แต่หากยังไม่เสร็จก็มีหลักที่จะสามารถประกาศรับรองได้ หากเห็นว่าสุจริตเที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่ยังไม่สามารถรับรองสว.ได้ในเวลานี้คือเรื่องใด ตามแผนการที่จะประกาศรับรองวันที่ 3 ก.ค. จะประกาศก็ต่อเมื่อ กกต.ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องต่างๆ แล้วเสร็จ ดังนั้นจึงไม่ใช่เป็นการเลื่อน แต่ยังไม่เสร็จ จึงเป็นการทำให้เสร็จแล้วจะประกาศ

ส่วนการรับรองที่จะสามารถดำเนินการได้หลังวันเลือกระดับประเทศ 5 วันนั้น นายอิทธิพร กล่าวว่า เรื่องนี้เมื่อเลือกแล้วให้รอภายใน 5 วัน ดังนั้น จึงไม่ใช่อย่างที่เข้าใจ ซึ่งกกต.ก็ตรวจสอบในสิ่งที่ได้รับร้องเรียนเบื้องต้น จากนั้นก็จะประกาศได้ ขออย่าใช้คำว่าเลื่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img