วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ก้าวไกล" ประชุม สส. ถกวาระ 3 ก. "ไอติม" ให้การบ้าน "นายกฯ" ก่อนมาตอบกระทู้พฤ.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล” ประชุม สส. ถกวาระ 3 ก. “ไอติม” ให้การบ้าน “นายกฯ” ก่อนมาตอบกระทู้พฤ.นี้

“ก้าวไกล” ประชุม สส. ถกวาระ 3 ก. กฎหมาย-กระทู้-กรรมาธิการ “ไอติม” ให้การบ้าน “นายกฯ” ก่อนมาตอบกระทู้พฤ.นี้ ชี้ ไม่เหมาะสม-ไม่ควรเกิด ตบทรัพย์ซื้อขายบัตรเข้าออกสภาฯ เล็งคุยประธานกมธ.แต่ละคณะ หาเจ้าภาพตรวจสอบคนใน

วันที่ 9 ก.ค.2567 เวลา 13.30 น.ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส. บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมพรรคก้าวไกลว่า วาระการประชุมในวันนี้ มาตามคอนเซ็ปต์ 3 ก. ได้แก่ กฎหมาย , กระทู้ และกรรมาธิการ ก.แรก กฎหมาย คาดว่าจะมีร่างกฎหมายของพรรคก้าวไกลจำนวน 2 ฉบับ คือ ร่างแก้ไข พ.ร.บ. วินัยการเงินการคลัง ที่เสนอโดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ โดยพยายามสร้างความโปร่งใสเงินนอกงบประมาณ ส่วนอีกฉบับ เป็นร่างประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือเรียกสั้นๆ ว่า กฎหมายไม่ตีเด็ก ก.ที่สอง กระทู้ ซึ่งเราคาดหวังว่านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจะมาตอบกระทู้ในสภา เนื่องจากพรรคก้าวไกลเราใช้ที่นี้เป็นเวทีสื่อสาร หนึ่งในกระทู้สำคัญคือกระทู้ของน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ความจริงไม่ต้องบอกก่อน แต่เราบอกไว้ก่อนเลยว่าเป็นเรื่องมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ปัจจุบันก็มีเสียงของพี่น้องประชาชนระบุว่าซบเซา ก็อยากจะทราบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจนอกเหนือจากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นายกฯ ก็เป็นประธานคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจ หรือมินิ ครม. ด้านเศรษฐกิจอยู่แล้ว ผมคิดว่าน่าจะเป็นคนที่มีชุดข้อมูลที่ครอบคลุมที่สุด”นายพริษฐ์ กล่าวและว่า ก. สุดท้าย กรรมาธิการ ซึ่งก็มีเรื่องประเด็นร้อนอุทยานแห่งชาติทับลาน ก็จะมีการนำเรื่องมาพิจารณาอย่างรอบคอบ

นายพริษฐ์ กล่าวย้ำว่า คดียุบพรรคก้าวไกล เราก็พยายามต่อสู้อย่างเต็มที่ว่าสิ่งที่เราทำไปนั้นไม่ควรนำไปสู่การยุบพรรค จะเห็นได้ว่า สส. ไม่ได้เสียกำลังใจและสมาธิในการทำงาน โดยแบ่งสายกันไป วันนี้ก็ประชุมกันที่สภา ขณะที่นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค ก็ไปตรวจพยานหลักฐานที่ศาลรัฐธรรมนูญ ก็เป็นภาพสะท้อนได้ดีถึงการทำงานของพรรค

เมื่อถามว่าช่วงนี้มีประเด็นร้อนเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในกรรมาธิการ อย่างเคส ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เท่าที่ตามข่าวก็มีหลายส่วนที่ไม่เหมาะสม ทั้งซื้อขายวุฒิการศึกษาและซื้อขายบัตรเกี่ยวกับตำแหน่งทางการเมือง ทั้งฝ่ายบริหารนิติบัญญัติ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่เหมาะสมและไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย คงต้องดูว่าคณะกรรมาธิการชุดไหน สามารถเป็นเจ้าภาพได้ในการตรวจสอบ รวมถึงหามาตรการป้องกัน พรรคก้าวไกลฉายภาพให้เห็นมาตลอดว่าเราไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้ ซึ่งต้องมาหารือกันว่าช่องทางไหนจะรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img