วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“วัน อยู่บำรุง”ลาออกกรรมการผู้ช่วยรมต. “เฉลิม”ฉุนจี้“พท.”ขับไล่ตัวเองพ้นพรรค!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วัน อยู่บำรุง”ลาออกกรรมการผู้ช่วยรมต. “เฉลิม”ฉุนจี้“พท.”ขับไล่ตัวเองพ้นพรรค!

“วัน อยู่บำรุง” ลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรมต. หลังมีภาพไปช่วยเชียร์ผลนับคะแนนกับ “บิ๊กแจ๊ส” วันเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แล้ว “อุ๊งอิ๊ง” ไม่พอใจ ด้าน “เฉลิม” ฉุนขาด จี้ “เพื่อไทย” ให้ไล่ตัวเองพ้นพรรคด้วย

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.67 นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะจดหมายเรื่อง “ขอลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี” โดยมีเนื้อหาว่า เรียน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

“จากกรณีที่มีภาพของผมขณะไปร่วมติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)ปทุมธานี ที่บ้านพักของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎตามสื่อต่างๆ ขณะที่พรรคเพื่อไทยได้ให้การสนับสนุนนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งของพล.ต.ท.คำรณวิทย์นั้น

ผมขอเรียนชี้แจงว่า ตลอดระยะเวลาที่มีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ผมในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ผมทราบดีถึงมารยาททางการเมือง จึงไม่เคยไปร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ แม้แต่วันเดียว เพราะผมไม่เคยคิดจะทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรคเพื่อไทย และนับตั้งแต่วันแรกที่ผมสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ผมได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจทำงานให้กับพรรคอย่างสุดความสามารถ ผมต่อสู้เคียงบ่าเคียงใหล่กับพรรคและทำหน้าที่สมาชิกพรรคที่ดีมาโดยตลอด

ผมขอเรียนย้ำว่า ผมและครอบครัวอยู่บำรุง มีความผูกพันกันอย่างแนบแน่นและยาวนานกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทั้งสองครอบครัวเปรียบเหมือนญาติเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน มีความรักและความจริงใจให้กันมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นยามทุกข์หรือยามสุข ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ตกระกำลำบากหรือช่วงที่กลับมามีอำนาจ ครอบครัวอยู่บำรุงและ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็ให้ความรักและความเอื้อเฟื้อต่อกันมาตลอดไม่เคยเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม ซึ่งเป็นไปตามจารีตประเพณีที่ดีของสังคมไทยที่คนไทยทุกคนพึงกระทำ”

ต่อมา ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากข่าวนายวัน อยู่บำรุง ลูกชาย ลาออกจาก ตำหน่งกรรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลังเข้าพบน.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตนจึงตัดสินใจ เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย ขับตนออกจากพรรคตามระเบียบพรรคการเมืองที่ต้องให้พรรคไล่ออก เพื่อที่ตนจะได้ไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในการเลือกั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี เพื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายวันและตน ได้ไปให้กำลังใจ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หลังนับคะแนนเสร็จแล้ว สร้างความไม่พอใจให้กับน.ส.แพทองธาร และเมื่อวาน (9 ก.ค.) น.ส.แพทองธารได้เรียกนายวันไปพบ และแจ้งว่า รู้สึกอึดอัดใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว นายวันจึงตัดสินใจลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img