วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSรอยร้าว“เพื่อไทย”เกิดจากคนในพรรคล้วนๆ “เทพไท”ชี้“อุ๊งอิ๊ง”จวก“วัน”ทำภาพลบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รอยร้าว“เพื่อไทย”เกิดจากคนในพรรคล้วนๆ “เทพไท”ชี้“อุ๊งอิ๊ง”จวก“วัน”ทำภาพลบ

‘เทพไท’ชี้‘เพื่อไทย’รอยร้าวเพราะคนในพรรค ระบุ‘อุ๊งอิ๊ง’ตำหนิ “วัน อยู่บำรุง”สร้างภาพลบมากกว่าบวก บ่งบอกขาดวุฒิภาวะทางการเมือง

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “เทพไท-คุยการเมือง” ถึงปัญหาความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย ว่า ตอนนี้เกิดภาพความขัดแย้งขึ้นในพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเรื่องของคนภายในพรรคล้วนๆ ไม่มีบุคคลภายนอกเข้าไปยุ่งเกี่ยวเลย เช่น กรณีของนายวรชัย เหมะ แกนนำคนเสื้อแดง และเป็นอดีต สส.พรรคเพื่อไทย ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีนายภูมิธรรม เวชชยชัย ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย แต่ผลงานไม่เกิดขึ้น จนได้รับการตอบโต้จาก นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี อย่างรุนแรง ว่าเพราะนายวรชัยไม่ได้ใกล้ชิดนายกฯ จึงไม่รู้ว่าทำงานหนัก และมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกหลายคน เข้ามาแสดงความเห็นผสมโรงด้วย

กรณีที่ 2 คือความขัดแย้งที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกนายวัน อยู่บำรุง บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิมชัย อยู่บำรุง มาตำหนิ จากกรณีที่ไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในนับคะแนนในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี จนนายวันต้องพิจารณาตัวเอง ลาออกจากผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข และสมาชิกพรรค ด้วยแรงกดดันจาก น.ส.แพทองธาร ทำให้ร้อนถึงร.ต.อ.เฉลิมออกมาฟาดงวงฟาดงา ท้าทายให้ขับออกจากพรรคฯ และล่าสุด น.ส.แพทองธารให้สัมภาษณ์ว่าได้ตำหนิจริง จะไม่ไปปรับความเข้าใจถึงบ้านอีกแล้ว ซึ่งถือเป็นสัญญาณการตัดขาดกันทางการเมืองแล้ว ระหว่างครอบครัว “อยู่บำรุง” กับครอบครัว “ชินวัตร”

นายเทพไท ระบุว่า ภาพเหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในพรรคเพื่อไทยตอนนี้ เป็นการพิสูจน์ภาวะผู้นำของ น.ส.แพทองธารที่พยายามสร้างภาพความเด็ดขาดในการแก้ปัญหาให้เป็นที่ยอมรับของสมาชิกพรรค โดยการตำหนินายวันเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู โชว์ความเด็ดขาดและความเป็นผู้นำหญิงแกร่ง แต่ในทางตรงข้ามได้สร้างภาพลบ มากกว่าภาพบวก เพราะบทบาทแบบนี้น่าจะเป็นบทบาทของเลขาธิการพรรคมากกว่า ซึ่งเรื่องแบบนี้ถ้าเกิดขึ้นในพรรคการเมืองอื่น หัวหน้าพรรคจะไม่มายุ่ง แต่ปล่อยให้เลขาธิการพรรคจัดการ โดยไม่ต้องให้หัวหน้าพรรคเปลืองตัว

“แต่กรณีของคุณอุ๊งอิ๊ง คงจะเข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยเป็นเหมือนบริษัทภายในครอบครัว การเป็นหัวหน้าพรรคก็เหมือนซีอีโอของบริษัท จึงมีอำนาจเต็มสามารถสั่งการได้อย่างเด็ดขาดแต่เพียงผู้เดียว จึงอยากให้คุณอุ๊งอิ๊ง ซึ่งมีประสบการณ์ทางการเมืองไม่มากนัก ยังขาดวุฒิภาวะทางการเมือง ได้สั่งสมประสบการณ์ในการนำพาพรรคเพื่อไทยให้เป็นที่ยอมรับของคนภายในพรรค และบุคคลภายนอกในโอกาสต่อไป”นายเทพไท ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img