วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘สว.สีน้ำเงิน’นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว หลังถูก‘สว.กลุ่มอิสระ-สังคม’ถล่ม-กดดัน!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สว.สีน้ำเงิน’นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว หลังถูก‘สว.กลุ่มอิสระ-สังคม’ถล่ม-กดดัน!

“สว.สายสีน้ำเงิน” ยังนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว หลังถูกกลุ่มอิสระ-สังคมถล่ม-กดดัน แนะเร่งหารือสรุป หวั่นสว.กลุ่มอื่นวิ่งล็อบบี้ฝุ่นตลบ ด้าน “สว.นพดล” ลั่นเป็นอิสระ ขอฟังวิสัยทัศน์ก่อนเลือกคนที่นึดปย.ชาติ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสมาชิกวุฒิสภา (สว.) กลุ่มใหญ่ หรือ สว.สายสีน้ำเงิน ขณะนี้ยังนิ่งๆ เงียบ ไม่มีการหารือ ถ้าหากนายมงคล สุระสัจจะ และพล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ไม่พร้อม ก็ต้องมองหาคนอื่น หรือจะเอากันอย่างไร เพราะฉะนั้นกลุ่มใหญ่ก็ควรจะมีการหารือกันได้แล้ว ถ้าไม่มีการคุยกัน อาจจะทำให้กลุ่มอื่นๆ ไม่มั่นใจ และอาจจะมีการวิ่งล็อบบี้กันฝุ่นตลบ เพราะทั้งนายมงคล และพล.อ.เกรียงไกร ตอนนี้ก็ยังไม่มั่นใจว่า จะรับตำแหน่งหรือไม่ หลังจากถูกกระแสโจมตี กดดัน ทั้งสว.ด้วยกันเอง และสังคม ดังนั้นเป็นไปได้ว่า กลุ่มใหญ่อาจจะต้องมีการพิจารณาหรือทบทวนได้แล้ว เพื่อให้ภาพพจน์ออกมาดีที่สุด

ด้านนายนพดล พริ้งสกุล สว.กลุ่ม 13 ผู้ประกอบอาชีพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีการสื่อสารการพัฒนา นวัตกรรมหรืออื่นๆ ในทำนองเดียวกัน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครทาบทามหรือติดต่อให้ไปลงคะแนนเสียงให้กับใคร มีแต่ทักมาทาง LINE ขอเป็นเพื่อน ตนเป็นสว.อิสระ ไม่อยู่กับใคร แต่ตนมีเพื่อนกับทุกคนที่คุยกับตน เพราะฉะนั้นตนอยากฟังวิสัยทัศน์ของคนที่จะมาเป็นประธานและรองประธานวุฒิสภา ก่อนตัดสินใจ โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก โดยไม่มีผลประโยชน์อื่นใดเข้ามาเกี่ยวข้อง คนไหนที่ทำให้ประเทศชาติได้ประโยชน์ก็จะเลือกคนนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img