วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ธนาธร”พอใจเลือกสว.-ชี้ต้องเป็นกลาง อย่าให้“ปชช.”กังขาว่า“สองมาตรฐาน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนาธร”พอใจเลือกสว.-ชี้ต้องเป็นกลาง อย่าให้“ปชช.”กังขาว่า“สองมาตรฐาน”

“ธนาธร” พอใจผลเลือก “สว.” ย้ำแต่งตั้งบุคคลไปดำรงตำแหน่ง “องค์กรอิสระ” มีความสำคัญมาก ชี้ “วุฒิสภา” ต้องเป็นกลาง อย่าให้ปชช.กังขาว่า “สองมาตรฐาน”

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 ที่สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงความพอใจในการได้มาของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ประการแรกตนอยากจะใช้โอกาสนี้ ขอบคุณผู้ที่ลงสมัคร สว.ทุกคนที่มาทำหน้าที่เป็นพลเมืองที่กระตือรือร้น ทำหน้าที่เป็นโหวตเตอร์ เพื่อลงคะแนนให้เหมาะสม ขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคน ส่วนจะพอใจกับผลการเลือกหรือไม่ เท่าที่ดู ตนก็เห็นผู้ที่ได้รับการไว้วางใจให้เป็น สว. ที่มีความสนใจวาระประชาธิปไตย ฝักใฝ่ประชาธิปไตยหลายคน ถือว่าผลเป็นที่น่าพอใจ

นายธนาธร กล่าวถึงความคาดหวังว่า มีหลายเรื่อง เป็นเรื่องของการแต่งตั้งบุคลากรที่จะไปดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระต่างๆ ซึ่งทาง สว.ชุดนี้จะแต่งตั้งทั้ง กสทช., ป.ป.ช., กกต., อัยการสูงสุด, ศาลรัฐธรรมนูญ โดยตำแหน่งต่างๆ เหล่านี้ มีความสำคัญต่อการพัฒนาประชาธิปไตย มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศทั้งนั้น

“เราไม่ต้องการเห็น สว.ที่แต่งตั้งคนของสีส้ม-สีน้ำเงิน สีนู้นสีนี้เข้าไป เราอยากเห็นการแต่งตั้งคนที่มีจิตใจรักความเป็นธรรม รักความยุติธรรมเข้าไปดำรงตำแหน่งสำคัญ การที่บุคลากรสำคัญเข้าไปดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระต่างๆ กลับมาตั้งมั่นบนหลักการที่ถูกต้อง กลับมาตั้งมั่นบนหลักการของความเป็นธรรม จะเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าเกิดว่ายังมีการตัดสินใจที่ทำให้ประชาชนกังขาเรื่องสองมาตรฐาน ก็ไม่รู้ว่าเราจะเริ่มต้นหาทางออกจากความขัดแย้งได้อย่างไร จำได้หรือไม่ครับ ว่ายุคหนึ่งเราเคยพูดว่าประเทศไทยไม่สองมาตรฐานทางการเมือง คนกลุ่มหนึ่งทำอะไรก็ผิดตลอด คนอีกกลุ่มทำเหมือนกันกลับไม่ผิด ไม่มีความเป็นธรรม ไม่มีความสมานฉันท์ของคนในชาติ” นายธนาธรกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img