วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘อยู่บำรุง’สอพลอไม่เป็น‘วัน’ลาออก‘พท.’ โอดคนที่ไม่เข้าตาอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อยู่บำรุง’สอพลอไม่เป็น‘วัน’ลาออก‘พท.’ โอดคนที่ไม่เข้าตาอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์

“วัน อยู่บำรุง” ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทย ยืนยันความสัมพันธ์ “บิ๊กแจ๊ส” ย้ำคนที่ไม่เข้าตาอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ “ตระกูลอยู่บำรุง” ประจบสอพลอใครไม่เป็น พร้อมเปิดทางให้ทุกพรรค ยังอยู่ในการเมือง

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.67 จากกรณีที่ปรากฏภาพนายวัน อยู่บำรุง ร่วมลุ้นผลคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานีกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งกับนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายก อบจ.ปทุมธานี ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนอยู่ จากนั้นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เรียกนายวันเข้าไปตักเตือน ซึ่งนายวันได้ขอโทษ และขอยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข

โดยในวันนี้ นายวัน เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค.67 เป็นวันประชุมพรรคเพื่อไทย หลังประชุมเสร็จ ตนได้พบกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประโยคแรกที่พูดคือ วันนี้พี่มามอบตัว ทราบข่าวมาว่าหัวหน้าพรรค และผู้บริหารไม่สบายใจที่มีภาพของตนเองอยู่ในวันนับคะแนนที่บ้านอาแจ๊ส หรือพล.ต.ท.คำรณวิทย์

ขอเรียนกับหัวหน้าพรรคว่า ครอบครัว “อยู่บำรุง” จงรักภักดีต่อพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ไม่เคยคิดคดทรยศ ตนเองอาจจะคิดไม่รอบคอบ คิดไม่ถึงว่ามีภาพตนเองออกไปในวันนับคะแนน จะทำให้พรรคและผู้บริหารไม่สบายใจ ครอบครัว “อยู่บำรุง” กับครอบครัว “ธูปกระจ่าง” รู้จักมักคุ้นชอบพอกันมาหลายสิบปี ที่ตนไปก็เป็นเวลาปิดหีบแล้ว ประมาณ 20.00 น. ไม่มีผลต่อคะแนน เป็นการให้กำลังใจระหว่าง “อา-หลาน”

นายวัน กล่าวต่อว่า แต่เมื่ออธิบาย ก็ไม่มีท่าทีว่าอะไรจะดีขึ้นมา บทสนทนายังมีอีกหลายประโยค ที่สื่อมวลชนยังไม่ทราบ เป็นเหตุให้ตนเองต้องขอลาออก เพราะไม่อยากพูดอะไรแล้ว อยู่ตรงนี้ก็ไม่มีประโยชน์

“วันนี้ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพราะเมื่อไม่เข้าตาผู้ใหญ่ ท่านไม่แฮปปี้ ผมไม่สบายใจ ถ้าไม่ลาออกจากสมาชิกพรรค เวลาพรรคมีกิจกรรม ผมก็ต้องไปร่วมงาน ผมคงไม่หน้าด้านพอที่จะไปเกะกะ รกหู-รกตาผู้ใหญ่ ผมก็แค่ สส.กทม.สอบตก แต่ที่สอบตก ต้องอย่าลืมว่าพรรคเพื่อไทยได้ สส.กทม.คนเดียว พรรคเพื่อไทยต้องกลับไปพิจารณาว่า นโยบายหาเสียงของพรรคเป็นอย่างไร ทำไมถึงได้ สส.กทม.คนเดียว ไม่ใช่ความผิดของผู้สมัคร” นายวัน กล่าว

นายวัน ยังกล่าวว่า คนเราอย่าเกรงกลัวความเปลี่ยนแปลง แต่จงหาทางรอดกับการเปลี่ยนแปลงให้ได้ เพราะชีวิตต้องเดินต่อไป ไม่ทราบว่า กรณีของตนเองเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู หรือตีวัวกระทบคราด ตนเองรู้ว่าผิดก็ไปมอบตัว อธิบายความ แต่ไม่คิดว่าความผิดจะสาหัสสากรรจ์เพียงนี้ มากสุดคงโดนตำหนิติเตือน และคาดโทษ ไม่คิดเลยว่าจะบานปลาย

นายวัน ยังเปรียบเทียบกรณีของตนกับนายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกฯ กับกรณีของตนเอง ใครผิดมารยาท หรือมีคนอยู่เบื้องหลังนายวรชัย ที่มีบารมีมากกว่านายกฯ จึงออกมาพูดได้ แต่หากย้อนเวลากลับไปในวันนับคะแนน ก็ยังตัดสินใจที่จะไปให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณวิทย์

วัน อยู่บำรุง

นายวัน กล่าวด้วยว่า คนที่ไม่เข้าตา อยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ ที่สำคัญตระกูล “อยู่บำรุง” ประจบสอพลอใครไม่เป็น และไม่ขอเปิดเผยว่า คำพูดของน.ส.แพทองธาร กระทบไปถึงร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยยืนยันว่าวันที่บอกว่าจะลาออก หัวหน้าพรรคไม่ได้รั้ง และไม่ได้พูดอะไรเลย วันที่ไปพูดคุยด้วยกัน ไม่ได้คิดจะออก คนเราอยากมีตำแหน่ง ตนเองก็อยากมีตำแหน่ง ไม่ยึดติด แต่เมื่ออยู่ไปแล้วไม่มีความสุข จะไปเสนอหน้าอย่างไร

นายวัน เปิดเผยอีกว่า วันที่ไปพูดคุยกับน.ส.แพทองธาร มีตนเอง หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผอ.พรรค ร่วมพูดคุย ตนเองเป็น สส.สอบตก คงไม่มีภาษีราคาค่างวดอะไร ตนเองยังทำงานการเมืองต่อไป พรรคใดที่เห็นว่าตนเองมีประโยชน์ก็ลองติดต่อมา เพราะว่าตอนนี้เป็นนักการเมืองฟรีเอเจนท์ ตอนนี้ยังไม่ได้เล็งพรรคใด ยืนยันว่าครอบครัวอยู่บำรุงรักชาติ ศาสนา เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ยังไม่ปิดตำนาน “ใจถึงพึ่งได้” ยังช่วยเหลือสังคมต่อไป ส่วนพรรคก้าวไกลยังไม่มีใครติดต่อมา ไม่รู้ว่ามีประโยชน์กับใครบ้าง แต่ยืนยันว่าไม่ทิ้งการเมืองแน่นอน

เมื่อถามถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายวัน ระบุว่าเป็นพี่รักเคารพ เพราะตนเองมีตำแหน่งการเมืองครั้งแรกปี 2551 เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขปฏิบัติงานกับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล มีความผูกพัน เมื่อ 2 เดือนก่อนก็ไปเยี่ยมท่าน เคารพกันรู้จักนายอนุทินมาตั้งแต่ปี 2538-2539

“ส่วนกรณี ร.ต.อ.เฉลิม ที่อยากให้พรรคเพื่อไทยขับออกนั้น พ่อยังอยู่พรรคเพื่อไทย แต่ท่านอยากให้ขับออก เพราะความรู้เยอะ ความรู้ความสามารถไม่ได้ลดน้อยถอยลง ยังอยากมีบทบาททางการเมือง แต่ยังไม่อยากได้รับโอกาส ทั้งนี้ไม่เห็นคุณพ่อติดต่อกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาตั้งแต่หลังการเลือกตั้งปีที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้คุยโทรศัพท์กันบ่อยมากสัปดาห์ละ 2-3 วัน”นายวัน กล่าว

ส่วนจะกลับไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายวัน ระบุว่า เลยไปไกลแล้ว ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ต้องมาทบทวนตนเอง ยืนยันว่ายังทำงานการเมืองต่อไป พร้อมกับขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่พรรคเพื่อไทยเคยให้โอกาสตนเองตั้งแต่พรรคพลังประชาชนจนถึงพรรคเพื่อไทย ทุกวันนี้ตนเองก็ยังรักพรรคเพื่อไทย รักผู้บริหารพรรคทุกท่านอยู่เสมอ เหมือนเดิมแต่ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่ยังรักเอ็นดูตนเองหรือไม่ ตนเองก็ต้องมีทางเดินของตนเอง เมื่ออยู่แล้ว เขาไม่แฮปปี้ ตนเองไม่สบายใจก็ต้องถอยดีกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img