วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"วิสุทธิ์" ปัด "ทักษิณ" แทรกแซง "เพื่อไทย" ยันรมต.ขอคำปรึกษาได้ ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วมยังแน่นปึ๊ก ไร้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์” ปัด “ทักษิณ” แทรกแซง “เพื่อไทย” ยันรมต.ขอคำปรึกษาได้ ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วมยังแน่นปึ๊ก ไร้ปัญหา

“ปธ.วิปรบ.” เร่งสภาญถกงบฯ67 เพิ่มดันดิจิทัลวอลเล็ตถึงมือชาวบ้านเร็วที่สุด หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองเป็นการทำตามหน้าที่ มั่นใจ “ทักษิณ” ไม่ได้แทรกแซงพรรค แต่รมต.ขอคำปรึกษาเป็นเรื่องธรรมดา ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วมยังแน่นปึ๊ก ไร้ปัญหา

วันที่ 15 ก.ค. 2567 เวลา 13.00 น. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในวันพุธที่ 17 ก.ค.นี้ว่า จะมีการพิจารณางบจำนวน 122,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบเพิ่มเติมของปี 67 เพื่อใช้ในโครงการเงินหมื่นที่ชาวบ้านรออยู่ อยากได้เงินตรงนี้ไปเยียวยา ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนได้ดีขึ้น โดยจะเป็นการพิจารณาในวาระแรกแค่หนึ่งวัน และแปรญัตติอีกสองวัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 19-20 ก.ค.ที่จะถึงนี้ โดยใช้เวลาการพิจารณา 5 วัน จากนั้นจึงกลับเข้ามาพิจารณาในวาระสอง และวาระสาม ของสภาฯ อีกครั้งหนึ่ง

“เราพยายามเร่งรัด เพราะประชาชนมีความเดือดร้อน ต้องการเงินส่วนนี้ เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้ เป็นเรื่องที่ดี จึงตั้งใจทำให้เสร็จอย่างรวดเร็ว รวมถึงการตรวจสอบ เพื่อไม่ให้มีช่องโหว่งให้ใครกล่าวหา”นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่ามีคนในพื้นที่แจ้งมาว่า มีคนบอกให้ไปลงทะเบียนนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องไปลงทะเบียน อย่าไปเชื่อใครง่ายๆ

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ จากกรณีที่ฝ่ายค้าน เตรียมจะยื่นร้องต่อศาลปกครอง หากงบผ่าน นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน เรามั่นใจว่าสิ่งที่ทำ จะถึงมือพี่น้องประชาชนจริงๆ ส่วนกระบวนการของฝ่ายค้าน ก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะทำการตรวจสอบทุกวิถีทาง เขาก็ไม่อยากให้เราเอาเงินออกไปไวๆ เป็นธรรมดา ถ้าเราเป็นฝ่ายค้านก็ทำแบบนี้ เขาไม่อยากให้โครงการนี้สำเร็จ แต่เรามั่นใจในเสียงของรัฐบาลที่เกินมาเยอะ

“ย้ำว่าไม่ได้กังวลอะไร มั่นใจว่ารัฐบาลคิดดีแล้ว ว่าโครงการนี้จะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศชาติได้ ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นการสกัด”นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุ สถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจจะดีขึ้นในเดือนส.ค.นี้ อาจจะเป็นเพราะโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เราอยากให้ไวที่สุด จะเป็นส.ค.หรือก.ย.ก็ได้ แต่ต้องให้รู้ช่วงเวลา เพราะประชาชนก็ต้องวางแผนการใช้เงินเหมือนกัน

เมื่อถามว่านายทักษิณอยากจะกลับมาช่วยงานพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ได้ยิน ไม่ทราบว่าพูดอะไร ที่ไหน แต่ตอนนี้ในพรรคนายทักษิณไม่ได้เข้ามาแทรกแซง นายทักษิณเป็นคนที่มีความสามารถ เป็นธรรมดาที่รัฐมนตรีจะไปปรึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ มองว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำไป

เมื่อถามว่าการร่วมรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ จะมีการพูดคุยถึงความขัดแย้ง และความเห็นต่างภายในพรรคร่วมหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องขัดแย้งอะไร พรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นปึ๊ก การนัดทานข้าวกัน เป็นการปรึกษาหารือบางเรื่องบางอย่างที่เป็นผลประโยชน์ และทำงานเพื่อประชาชนเหมือนกัน ไม่ใช่นัดไปงัดข้อ วันนี้รัฐบาลสมบูรณ์ดี ทุกคนมีความสุขในการทำงาน ซึ่งนอกจากวงคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ก็จะมีวงของผู้หลักผู้ใหญ่แต่ละพรรคมานั่งทานข้าวด้วย ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นการผูกมิตรไมตรีต่อกัน เป็นเรื่องบวกทั้งนั้น

เมื่อถามว่าหลายคนในคณะรัฐมนตรี อยากให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมด้วยนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนไม่ได้นัด ไม่ทราบรายละเอียดเลย ส่วนตัวก็อาจจะไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img