วันจันทร์, สิงหาคม 26, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วันนอร์”ส่ง“พิเชษฐ์”คุยวิป 3 ฝ่าย วางกรอบเวลาถกงบเพิ่มกลางปี 67 พรุ่งนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์”ส่ง“พิเชษฐ์”คุยวิป 3 ฝ่าย วางกรอบเวลาถกงบเพิ่มกลางปี 67 พรุ่งนี้

“วันนอร์” ส่ง “พิเชษฐ์” หารือวิป 3 ฝ่ายคุยกรอบเวลาถกงบเพิ่มกลางปี 67 คาดเรียบร้อยใช้เวลาวันเดียวจบ โยนที่ประชุมพิจารณา 3 วาระรวดหรือไม่

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 เวลา 11.15 น.ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมพ.ศ 2567 ว่า ได้มอบให้นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่ 2 ประชุมหารือกับตัวแทนรัฐบาลและคณะกรรมการประสานงานทั้งพรรคร่วมฝ่ายค้านและรัฐบาล เพื่อกำหนดกรอบเวลา และทิศทางในการพิจารณาว่าจะแบ่งกันอย่างไร ซึ่งคิดว่าคงเรียบร้อย เป็นการพิจารณางบประมาณเพิ่มเติมที่รัฐบาลเสนอเข้ามาทราบว่าจะใช้เวลาวันเพียงวันเดียวน่าจะเพียงพอ เพราะเป็นงบประมาณก้อนเดียวไม่ได้แยกเป็นรายกระทรวง หรือมีรายละเอียดมากมาย ซึ่งรัฐบาลก็ต้องชี้แจงว่าจำนวนที่ขอเท่าไหร่ ประมาณส่วนนี้มาจากไหนและจะไปใช้อย่างไรขณะที่สมาชิก ก็ต้องอภิปรายว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับที่รัฐบาลเสนอ ก็เป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับการประชุม

เมื่อถามว่า จะมีการพิจารณา 3 วาระรวดหรือไม่ ประธานสภาฯ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุม แต่โดยปกติแล้ว ก็จะพิจารณา กัน 3 วาระโดยพรุ่งนี้ จะเห็นชอบในหลักการและตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาพิจารณาศึกษา หรือหากที่ประชุมเห็นว่ามีเพียงมาตราเดียวจะเอา 3 วาระรวดก็ต้องแล้วแต่ที่ประชุม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img