วันจันทร์, สิงหาคม 26, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“หมอเปรม" ดักคอเป็น "ปธ.วุฒิ" ไม่ง่ายเหมือนประชุมกองทัพ อย่าเอาพวกมากลากไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอเปรม” ดักคอเป็น “ปธ.วุฒิ” ไม่ง่ายเหมือนประชุมกองทัพ อย่าเอาพวกมากลากไป

“หมอเปรม” หนุนคนมีประสบการณ์งานสภานั่ง “ปธ.วุฒิ” เตือนไม่ง่ายเหมือนประชุมกองทัพ อย่าเอาพวกมากลากไป ทำสภาเป็นเหมือนฝักถั่ว

วันที่ 15 ก.ค.2567 นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว.สายสาธารณสุข กล่าวถึงความเคลื่อนไหวในการเลือกประธาน และรองประธานวุฒิสภาว่า ขณะนี้ยังไม่นิ่ง แต่มีการเคลื่อนไหวเฉพาะในกลุ่มของตัวเองแบบเงียบๆ ไม่ได้ออกมาในลักษณะคึกคัก มองว่า การเลือกประธานวุฒิสภาไม่ใช่ว่า จะเลือกใครก็ได้ตามที่มีการสั่งมา ควรเลือกคนที่มีความสามารถ ที่สำคัญต้องสามารถประสานงานกับสส.ได้ เพราะประธานวุฒิสภาต้องทำหน้าที่รองประธานรัฐสภา นั่งเป็นประธานการประชุมร่วมรัฐสภากับสส.บ่อยครั้ง ควรพิจารณาเลือกคนที่มีประสบการณ์งานสภามาประกอบด้วย หากได้คนที่ไม่มีประสบการณ์งานสภาอาจไม่สามารถดำเนินการประชุมรัฐสภาให้เรียบร้อยได้

“การที่ผมพูดเช่นนี้ไม่ใช่ต้องการตีกันคนที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตประธานวุฒิสภาตามที่เป็นข่าว แต่การเป็นประธานวุฒิสภาไม่ง่ายเหมือนการประชุมในกรม กอง หรือกองทัพที่จะสั่งใครก็ได้ เพราะจะต้องประสานกับสส. จำเป็นต้องมีทักษะการประชุมเป็นที่ยอมรับ อย่าเอาพวกมากลากไป เป็นสภาฝักถั่วเหมือนในอดีต ต้องทำให้สภาสูงมีศักดิ์ศรีเป็นที่ยอมรับ จึงไม่ควรปิดกั้นเฉพาะคนที่เป็นข่าวเพียงไม่กี่คน”นพ.เปรมศักดิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img