วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSคุย“อนุทิน”ไร้ปัญหากัญชากลับเป็นยาเสพติด “ภูมิธรรม”ชี้ไม่สะเทือนความสัมพันธ์พรรคร่วม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คุย“อนุทิน”ไร้ปัญหากัญชากลับเป็นยาเสพติด “ภูมิธรรม”ชี้ไม่สะเทือนความสัมพันธ์พรรคร่วม

“ภูมิธรรม” ย้ำคุย “อนุทิน” แล้ว​ ไร้ปัญหาปมดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติดแจง​อยู่ระหว่างขั้นตอนยังไม่เข้าสภาฯ ขออย่าคิดไปไกลไม่สะเทือนความสัมพันธ์พรรคร่วมแน่

วันที่ 19 ก.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย​ภูมิธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์​ กล่าวถึง​กรณีการพิจารณาข้อเสนอให้ทบทวน(ร่าง)ประกาศคืนกัญชาเป็นยาเสพติด​ ที่นายอนุทิน​ ชาญ​วีรกูล​ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย​ ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้และโหวตสวน​งบฯ67 เติมเงินหมื่น ว่า เรื่องนี้ยังไม่เข้าสู่สภาฯ​ ยังอยู่ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด​ หรือ​ ป.ป.ส.​ อยู่ที่จะพิจารณาอย่างเที่ยงธรรม ส่วนนายอนุทินนั้น​ ตนได้พูดคุยมาโดยตลอด คิดว่าไม่มีปัญหา ก็เป็นเรื่องปกติที่นายอนุทิน​ จะแสดงความเห็นได้ แต่ยืนยันว่าเราใช้เหตุใช้ผลให้มากที่สุด ฟังความรู้สึกชาวบ้านว่ามีเหตุผลหรือไม่

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยกันในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมสภาฯหรือไม่ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า คุยกันมาต่อเนื่องโดยตลอดอยู่แล้ว เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น หากวันนี้มาถามตนว่า เห็นด้วยหรือไม่ ถ้าต่อไปก็จะกลายเป็นประเด็นอีก แต่ยืนยันว่าได้พูดคุยกับนายอนุทินแล้ว เรื่องนี้เข้าใจและเห็นใจหลายส่วน

เมื่อถามว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลควรจะมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า อย่าเพิ่งพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิด ยังไม่มีปัญหาอะไร เราอยู่ร่วมกันแบบพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน​ และรับผิดชอบร่วมกันในการแก้ไขปัญหา เพราะพรรคร่วมรัฐบาล หากมีอะไรให้แก้ไข ไม่ใช่เรื่องของส่วนใดส่วนหนึ่งแล้ว และเป็นเรื่องที่พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องพิจารณาร่วมกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วง ตนคุยกับนายอนุทินแล้วไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า จะกระทบสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า​ ไม่มีปัญหา​ ไม่มีกระทบ​ ในเมื่อคุยกันแล้ว เรากำลังใช้เหตุผลในกระบวนการ แล้วจะมาบอกว่ากระทบกระเทือนได้อย่างไร ไม่ต้องไปคิดเรื่องที่ไกลเกิน​ เมื่อคิดไกลเกินแล้วเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจ กลายเป็นคนนั้นคนนี้พูด แล้วจะกลายเป็นปัญหา ขอความกรุณา เอาอย่างที่ทำให้ประเทศเดินหน้าได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img