วันพฤหัสบดี, กันยายน 5, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ไพศาล”ปูดแผน“พท.”ชิงตั้ง“รัฐบาลซ้ำ” หาก“เศรษฐา”ถูกสอย-ตีกัน“ภท.-ก.ก.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”ปูดแผน“พท.”ชิงตั้ง“รัฐบาลซ้ำ” หาก“เศรษฐา”ถูกสอย-ตีกัน“ภท.-ก.ก.”

”ไพศาล”เผยพรรคเพื่อไทยเกินหน้าแผนชิงตั้งรัฐบาลรอบ 2 หาก ‘เศรษฐา’ โดนศาลรธน.สอย กันท่าพรรคภูมิใจไทย และพรรคก้าวไกล

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.67 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพื่อไทยเดินแผนลึกชิงตั้งรัฐบาลซ้ำถ้าหากเศรษฐาถูกสอย!!!

ในขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีถอดถอนนายกรัฐมนตรีเศรษฐาในวันที่ ปลายเดือนสิงหาคม 2567

แม้ว่าหลายฝ่ายจะมั่นใจว่าท่านนายกเศรษฐาจะฝ่าอุปสรรคนี้ไปได้ แต่ขณะเดียวกันก็มีการเดินแผนลึก เตรียมชิงตัดหน้าตั้งรัฐบาลรอบที่ 2 ถ้าหากว่า ท่านนายกเศรษฐาถูกสอย ซึ่งเป็นการกันท่าพรรคภูมิใจไทย และพรรคก้าวไกล ไปในตัว

บิ๊กโทนี่ ประกาศให้ พรรคชาติพัฒนาของสุวัฒน์ ลิปตพัลลภ มารวมกัน ในลักษณะกลับบ้านเก่า มีการเดินเกมเพื่อผนึกพรรคพลังประชารัฐ โดยกันลุงป้อม ให้กลับไปนอนบ้าน กระชับความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ จนเป็นเหตุให้ อดีตส.สเก่าหลายสมัยลาออกไปอีกคนหนึ่งแล้ว

แม้พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้รับการประสานงาน เพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

ในเดือนสิงหาคมนี้ ถ้าหากนายกฯเศรษฐาถูกสอย ตกเก้าอี้ โดยมารยาททางการเมืองก็จะเป็นคิวของพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาล ในฐานะมีเสียงมากเป็นลำดับที่ 3 ซึ่งจะกระทบ ต่อการทำงานทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย และเป็นสภาพที่พรรคเพื่อไทยยอมไม่ได้ จึงเป็นที่มาของการเดิน ผนึกกำลังพรรครัฐร่วมรัฐบาล และผูกแข้งผูกขาพรรคภูมิใจไทยไว้ เพื่อพรรคเพื่อไทยจะตั้งรัฐบาลใหม่อีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง จะมีผลต่อทิศทางการเมืองไทยอย่างหนักหน่วงรุนแรง ที่จะต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img