วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘สว.สีน้ำเงิน’เคาะ‘มงคล’นั่ง‘ปธ.สภาสูง’ ‘บิ๊กเกรียง’รองคนที่1-‘บุญส่ง’รองคนที่2
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สว.สีน้ำเงิน’เคาะ‘มงคล’นั่ง‘ปธ.สภาสูง’ ‘บิ๊กเกรียง’รองคนที่1-‘บุญส่ง’รองคนที่2

150 สว.สายสีน้ำเงินเคลื่อนไหวแล้ว! เคาะ ‘มงคล’ สายตรงบ้านใหญ่บุรีรัมย์ นั่งประมุขสภาสูง ด้าน ‘พล.อ.เกรียงไกร’ เพื่อน วปอ.อนุทิน ‘รอง ปธ.วุฒิสภา คนที่ 1’ ขณะที่ ‘บุญส่ง’ รองฯ2

วันที่ 21 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ต่อการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภานั้น โดยเฉพาะกลุ่มบ้านใหญ่สายสีน้ำเงิน ที่ถือเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนมากที่สุด แต่ยังวางท่าทีนิ่งต่อสถานการณ์มาโดยตลอด

ล่าสุดแหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม สว.สายสีน้ำเงินว่า ทางกลุ่มฯ ที่มีจำนวน 150 คน ได้นัดประชุมร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อม เรื่องการแสดงบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินของสมาชิกวุฒิสภา และเตรียมการประชุมวุฒิสภา นัดแรก ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ โดยให้ สว. ทุกคนเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

แหล่งข่าว ระบุต่อว่า ทั้งนี้ ที่ประชุม สว.สายสีน้ำเงินทั้ง 150 คน มีมติเสนอชื่อนายมงคล สุรัจสัจจะ สว. อดีตอธิบดีกรมการปกครอง ที่เป็นสายตรงของบ้านใหญ่บุรีรัมย์ เป็นประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ สว. อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อนร่วมรุ่นหลักสูตรวปอ. กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ สว. อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่ 2

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img