วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กเกรียง”พร้อมทำหน้าที่รองปธ.ให้ดีที่สุด วอนอย่าแบ่งกลุ่ม-เปรียบครอบครัวมีจุดประสงค์เดียวกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กเกรียง”พร้อมทำหน้าที่รองปธ.ให้ดีที่สุด วอนอย่าแบ่งกลุ่ม-เปรียบครอบครัวมีจุดประสงค์เดียวกัน

เกรียงไกร’ ยันทำหน้าที่รองประธานให้ดีที่สุด ชี้ ‘มงคล’ เหมาะนั่งประธานวุฒิสภา วอนอย่าแบ่งกลุ่ม เหมือนครอบครัวมีจุดประสงค์เดียวกัน

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 เวลา 08.35 น.ที่รัฐสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ สว.ให้สัมภาษณ์ถึงความคาดหวังหลังจากได้รับเลือกให้ทำหน้าที่สมาวุฒิสภา ว่า เมื่อได้รับเลือกแล้วก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตามที่สมาชิกทั้งหลายได้ให้โอกาสตนในการรับใช้ ไม่ว่าจะเป็นจากทั้งสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงประชาชนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยก็เป็นความสวยงามของวิถีชีวิตในระบอบประชาธิปไตย

เมื่อถามว่า นายมงคล สุระสัจจะ ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งในตำแหน่งประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร กล่าวว่า นายมงคลมีความเหมาะสมเพราะพร้อมด้วยวัยวุฒิและคุณวุฒิ ผ่านชีวิตมามากมายตั้งแต่ปฐมวัยและในช่วงที่ทำงานใหม่ๆ

เมื่อถามว่า ส่วนกระแส ที่ว่า สว.สายสีน้ำเงินอาจคุมเบ็ดเสร็จในสภา พล.อ.เกรียงไกร กล่าวว่า จริงๆในที่ประชุมมีความหลากหลายจะมองว่า เป็นกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ไม่ได้เพราะเราทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกวุฒิสภาก็ต้องเดินไปด้วยกันถึงแม้จะมีความเห็นต่างกัน หากเป็นครอบครัวก็ต้องมีความเห็นต่าง ไม่ว่าภรรยาหรือลูกจะมีวัตถุประสงค์เดียวกันคือทำให้ครอบครัวมีความสุข

เมื่อถามว่า มีการเมืองหนุนหลังพล.อ.เกรียงไกร กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ได้ว่าบุคคลนั้นเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับคนไหนเป็นเรื่องปกติในสังคม

เมื่อถามว่า ภารกิจแรกหลังจากได้รับตำแหน่งประมุขของวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ต้องรอก่อนว่าบทบาทของใครจะได้รับมอบหมายเรื่องอะไร ซึ่งจริงๆหน้าที่และบทบาทก็กำหนดอยู่ในระเบียบข้อบังคับอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นใครที่ได้รับมอบหมายความไว้วางใจก็ต้องทำหน้าที่ของตนเอง

เมื่อถามว่า หากได้รับตำแหน่ง พล.อ.เกรียงไกร กล่าวว่า เคยบอกไปแล้วว่า ทุกคนที่เข้ามาเป็นสมาชิกวุฒิสภา 200 คนมีความสามารถที่มาจากกลุ่มอาชีพ เพราะฉะนั้นความชำนาญประสบการณ์ทุกคนมีและทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img