วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘บ้านใหญ่’ผงาดยึดสภาสูง‘มงคล’ไม่พลิก คว้า‘ประธานวุฒิสภา’คะแนนท่วมท้น 159
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บ้านใหญ่’ผงาดยึดสภาสูง‘มงคล’ไม่พลิก คว้า‘ประธานวุฒิสภา’คะแนนท่วมท้น 159

หวยล็อค “บ้านใหญ่บุรีรัมย์” ผงาดยึดสภาสูงตามคาด! ‘มงคล สุระสัจจะ’ นั่ง ‘ประธานวุฒิสภา’ คะแนนท่วมท้น 159 ทิ้งห่างคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น ‘นันทนา’ ได้เพียง 19 คะแนน ขณะที่ ‘หมอเปรม’ รั้งท้าย 13 คะแนน บัตรเสีย 5 งดออกเสียง 4

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีพล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่มีอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่ประธานการประชุมชั่วคราว พิจารณาวาระเลือกประธานวุฒิสภา ภายหลังจากที่บุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานวุฒิสภา ทั้ง3คน ได้แก่ นายมงคล สุระสัจจะ สว., นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. และน.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว. แสดงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุมวุฒิสภา เป็นเวลาคนละ5นาทีแล้วเสร็จ

ต่อมาเวลา11.00 น. ที่ประชุมฯได้ดำเนินการขานชื่อเป็นรายบุคคลตามลำดับเลขที่สมาชิกทั้ง 200ลำดับ เพื่อเข้าคูหาลงคะแนนแบบลับ เป็นเวลากว่า1ชั่วโมงกว่า จนในเวลา 12.31น. ประธานที่ประชุมแจ้งผลลงคะแนนเสียงเลือกนายมงคล เป็นประธานวุฒิสภา ด้วยคะแนนเสียง 159 เสียง นพ.เปรมศักดิ์ ได้รับคะแนนเสียง 13 เสียง น.ส.นันทนา ได้รับคะแนนเสียง 19 เสียง ทั้งนี้ มีบัตรเสียจำนวน 5 ใบ และงดออกเสียง 4 เสียง ถือว่านายมงคลได้เป็นประธานวุฒิสภา

จากนั้นประธานในที่ประชุมฯ ได้สั่งพักประชุม 20 นาทีเพื่อรับประทานอาหาร ก่อนที่จะดำเนินขึ้นตอนการเลือกรองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และคนที่ 2 ซึ่งสมาชิกจะมีการเสนอชื่อบุคคลให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว และแสดงวิสัยทัศน์ ก่อนที่จะมีการลงมติเลือกต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img