วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”ยัน“เพื่อไทย”ไม่มีความคิด ขับ“เฉลิม”ออกจากพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ยัน“เพื่อไทย”ไม่มีความคิด ขับ“เฉลิม”ออกจากพรรค

“ภูมิธรรม” ยัน “พท.”ไม่มีความคิด ขับ “เฉลิม” ออกจากพรรค เพราะถือเป็นผู้ใหญ่ในพรรค เชื่อ “วัน อยู่บำรุง” จะไปได้สวยในเสื้อ “พปชร.” เพราะทางการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย ที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รวมถึงนายวัน อยู่บำรุง จะย้ายไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ร.ต.อ.เฉลิมก็เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ แต่ในทัศนการเมืองที่ต่างฝ่ายต่างก็มีข้อคิดเห็นที่อาจแตกต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่แตกต่างกันได้ เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปกันถึงขนาดไหน อย่างไรก็ยังทำงานกันอยู่ในเวลานี้ แม้กระทั่งลูกของนายวัน ก็ยังทำงานอยู่ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ซึ่งก็คิดว่าวันเวลาจะช่วยทำให้ค่อยๆ คลี่คลายลง ส่วนการเลือกว่าจะไปอยู่ที่ไหนถ้าประกาศชัดเจนก็ต้องเคารพ เพราะสามารถตัดสินใจไปตามที่คิดที่ฝันได้

ส่วนพรรคต้องถึงขั้นมีมติในเรื่องของการขับร.ต.อ.เฉลิม ออกจากพรรคหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ อะไรที่เกิดขึ้นก็ว่ากันเป็นเรื่องๆ กันไป ไม่มีความคิดที่จะไปขับท่าน เพราะถือเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ ส่วนการที่นายวัน จะเข้าสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการนั้น สามารถทำได้ ในทางการเมืองก็เกิดขึ้นได้ หากสมาชิกที่รู้สึกไม่สบายใจก็เลือกพรรคที่ตัวเองสบายใจก็สามารถทำได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีสมาชิกพรรคที่รู้สึกอึดอัดใจ จะออกไปเหมือนนายวัน ตนตอบแทนคนอื่นไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img