วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘เฉลิมอิสระ’เดือด-ฟันธง‘รัฐบาล’อยู่ไม่ได้ ไม่อยากได้ยินชื่อ‘ทักษิณ’แต่พร้อมดีเบต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เฉลิมอิสระ’เดือด-ฟันธง‘รัฐบาล’อยู่ไม่ได้ ไม่อยากได้ยินชื่อ‘ทักษิณ’แต่พร้อมดีเบต

“เหลิม” สุดทน ตั้งโต๊ะแถลงเดือดกระทุ้ง “เพื่อไทย” ไล่ออกเร็วๆ อยากออกเต็มที่การเมืองจะได้สนุก ท้า “ทักษิณ” ดีเบตพร้อมสาวไส้ ลั่นเรียกว่า “เฉลิมอิสระ” ปรามาสรัฐบาลครบเทอมชาติหน้าบ่ายๆ

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.67 เวลา 16.30 น.ที่บ้านริมคลอง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า วันที่เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก็แพ้แล้ว เมื่อแพ้ก็จบ แต่เมื่อทางพรรครู้ข่าว ก็มีการพิพากษ์วิจารณ์รุนแรง ว่าไม่มีวินัยพรรค ถ้าตนไม่มีวินัยจริง คนในเพื่อไทยจะเหลือ 5 คนหรือไม่ ตนไม่อยากไปทะเลาะกับใคร เพราะมีสงครามตัวแทนเยอะอยู่แล้วที่ออกไปตอบโต้ และมีการเรียกนายวันไปพบ “ผู้มีอำนาจในพรรค” ถามว่าถ้าพูดกันไม่รู้เรื่อง จะอยู่อย่างไร นายวันก็บอกว่า “ไม่เป็นไร ถ้าอยู่กันไม่ได้ก็ออกจากพรรค” ตนกับนายอาชวิน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ไม่มีการพูดถึง แต่ตนอยากให้พรรคเพื่อไทยได้ไล่ตนออกเร็วๆ การเมืองจะได้สนุก แค่ตนไปเยี่ยมพล.ต.ท.คำรณวิทย์ แล้วถูกไล่ออก ก็ให้มันรู้ไป

เมื่อถามว่า ท่าทีพรรคเพื่อไทยจะไม่ขับออกจากพรรค ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นั่นคือความทุกข์ของตน ที่เขาไม่ขับ ส่วนท่าทีของตนในสภาฯ คงต้องเปลี่ยนล้านเปอร์เซ็นต์ แต่เอาอย่างไ รบอกไปไม่สนุก ต้องใจเย็นๆ

เมื่อถามว่า หลังจากนี้หากมีประเด็นอะไร แสดงว่าจะอภิปรายพรรครัฐบาลใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “นี่รู้ใจได้อย่างไร แต่การอภิปรายก็แล้วแต่สถานการณ์​ แล้วหากใครจะออกไปวิจารณ์ ก็ให้เอาพวกบิ๊กๆ มาดีเบตกัน ว่าคนจะฟังใครมากกว่ากัน จิตใจผมสะอาดไม่เคยชั่ว ไม่เคยสร้างตัวเองให้ร่ำรวยในทางการเมือง ผมเคยสร้างมนุษย์บางคนจากที่ไม่มีอะไร จนร่ำรวยๆ ผมไม่อยากบอกชื่อ แต่ทุกคนคงรู้”

เมื่อถามว่า บทบาทที่จะอภิปรายรัฐบาลในสัปดาห์หน้าเลยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องใจเย็นๆ ออกแล้วต้องน็อค ออกแล้วต้องมีลำหักลำโค่น ออกแล้วต้องจี๊ดจ๊าด ไม่ใช่อภิปรายกันแบบทุกวันนี้ ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกันนั้น ตนยังไม่พูดว่า ตนเข้าพรรคพลังประชารัฐ ยังพูดไม่ได้ เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่อนุญาต

เมื่อถามว่า จะอภิปรายพรรคเพื่อไทยเป็นหลักใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ อยู่ที่ใครทำผิด นึกว่าตนไม่รู้หรือว่าจะทำอะไรกัน

เมื่อถามว่า จะวางตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าฝ่ายค้านอิสระเลย ใช้คำว่า “เฉลิมอิสระ” ดีกว่า ตนตรงไปตรงมา ไม่ใช่ป่วย แล้วบอกไม่ป่วย ไม่ป่วยแล้วแกล้งป่วย

เมื่อถามว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังถือว่าดีหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ชื่อยังไม่อยากได้ยิน ไม่มีแตกหัก เขาจะมาแคร์อะไรผม แต่พร้อมดีเบต ซึ่งตอนที่อยู่ต่างประเทศ ก็คุยกันตลอด ไม่คุยกันก็ตอนที่กลับมา และผมไม่อยากเปิดประตูความสัมพันธ์ หากจะพูดว่า ใครมีบุญคุณต่อกัน ไม่มีใครรู้ แต่ผมรู้ ฟ้าดินรู้ ใครมีบุญคุณกับใคร”

เมื่อถามว่า คนที่พร้อมจะดีเบต มีแค่นายทักษิณใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น ให้เกียรติอดีตรองนายกฯบ้างสิ ไม่เช่นนั้น ใครจะรู้ประวัติเดิมของกันและกัน นอกจากตนใครจะรู้ว่า นายทักษิณเคยไปนั่งที่ อสมท. ไปเช่าเวลา นอกจากตนใครจะรู้ว่า ใครเป็นคนอนุมัติบริษัท ไอบีซี เคเบิ้ลทีวี ให้นายทักษิณ ไม่มีใครมีบุญคุณต่อกันและที่พูด ก็ไม่ได้เพื่อเอาบุญคุณ แต่ถ้ามีการดีเบตจะสนุก

เมื่อถามว่า มองโครงการดิจิทัล วอลเล็ต จะสำเร็จหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้าถามตน ตนต้องบอกว่า ไม่สำเร็จ และต่อไปอาจมีการสอบสวนทางคดีเรื่องนี้ด้วย ที่ผ่านมาตอนที่นายทักษิณอยู่เมืองนอก ตนทำคดีให้ 7 คดี ถ้าใครพูดเท็จให้วิบัติ

เมื่อถามว่า ประเมินสถานการณ์การเมืองจากนี้ รัฐบาลจะเป็นอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “เจ๊ง ฟันธง อยู่ไม่ได้ เพราะพกปืนคนละกระบอก อยู่ข้างหลัง แต่เป็นปืนพลาสติก”

เมื่อถามว่า หมายถึงพรรคร่วมรัฐบาล พกปืนใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “รอคนพลาดไง”

เมื่อถามว่า แล้วรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ชาติหน้าบ่ายๆ เพราะกลุ่มคณะการเมืองรวย แต่ประชาชนยากจน ปราบยาก็ไม่ประสีประสา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img