วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘อุ๊งอิ๊ง’ลบ‘เหลิม’ออกจากกลุ่มไลน์สส.พท. หลังประกาศเป็นอิสระท้าให้ขับจากพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อุ๊งอิ๊ง’ลบ‘เหลิม’ออกจากกลุ่มไลน์สส.พท. หลังประกาศเป็นอิสระท้าให้ขับจากพรรค

“อุ๊งอิ๊ง’ ลบ ‘เฉลิม’ ออกจากกลุ่มไลน์ของ สส.พรรค หลังท้า ‘เพื่อไทย’ ขับออก ประกาศเป็นอิสระ เตรียมอภิปรายรัฐบาล

เมื่อวันที่ 2ุ5 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวานนี้ (24 ก.ค.) ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจที่บ้านริมคลอง โดยมีการท้าให้พรรคเพื่อไทย ไล่ตนออกจากพรรค

ภายการแถลงข่าวของร.ต.อ.เฉลิม ต่อมาในเวลา 17.57 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลบ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากกลุ่มไลน์ของสส.พรรคเพื่อไทย

ต่อมาน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กลา่วยอมรับว่า ลบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกจากไลน์กลุ่ม สส. เพราะในกลุ่มนี้จะมีรายละเอียดกำหนดการต่างๆ ระยะเวลาในการอภิปราย โดยคิดแล้วว่า เราเห็นข่าวเมื่อวาน ก็อยากให้คนในพรรค โดยเฉพาะในกลุ่ม ไม่อยากให้เกิดความบั่นทอน ไม่อยากให้มีประเด็นว่าในกลุ่มจะคุยกันอย่างไร เมื่อวานนี้ร.ต.อ.เฉลิม ก็ส่งข้อความมาเกี่ยวกับการย้ายพรรค และทุกคนก็เริ่มหนักใจ ซึ่งไม่ได้ปรึกษาใครว่าจะลบดีไหม เพราะทุกคนจะมีความเกรงใจ แต่ตนเองมองว่า เป็นกลุ่มทำงานนัดแนะ จึงคิดว่าลบออกจากกลุ่มดีกว่า

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับร.ต.อ.เฉลิมมาก่อนที่จะลบ รวมถึงการแถลงของร.ต.อ.เฉลิมเมื่อวานนี้ ก็ไม่ได้คุยกัน ซึ่งตนเคยบอกไปแล้วว่า ไม่อยากให้มีดราม่ามากขึ้น แล้วก็ไม่ทราบว่า การลบจากกลุ่มจะเป็นข่าว เพราะความตั้งใจแรก คือไม่อยากให้ในกลุ่มมีความอึดอัดใจมากกว่า แต่เมื่อเป็นข่าวแล้ว ก็พร้อมอธิบายว่า เราต้องการทำงานต่อ ส่วนเรื่องที่ร้อยตำรวจเฉลิมออกมาก็เป็นเรื่องของท่าน

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนพร้อมพูดคุยกันเสมอ เพราะที่นี่พรรคเพื่อไทย ถ้าเรายังสามารถคุยกันได้ตนเองพร้อมคุยอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หากคุยกัน จะต้องเดินทางเข้ามาที่พรรคเพื่อไทยโดยตรงใช่หรือไม่ น.ส. แพทองธาร ระบุว่า คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เข้ามาในพรรคให้เป็นกิจลักษณะ และการพูดคุยกัน ต้องมีเลขาธิการพรรค หรือเจ้าหน้าที่พรรคอยู่ด้วย จะดูเป็นทางการมากกว่า เรื่องของพรรคไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะฉะนั้น ถ้าจะคุยเรื่องนี้ก็ต้องคุยอย่างเป็นทางการ ขับออกจากกรุ๊ปอย่างเดียว ไม่มีนโยบายเรื่องขับจากพรรค

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า ตนไม่ทราบเลยว่า ร.ต.อ.เฉลิมไปให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แต่ยืนยันว่า ไม่เคยไล่ ไม่เคยพูดสักคำว่า จะให้ร.ต.อ.เฉลิม หรือนายวัน ออกจากพรรคเพื่อไทย ตนไม่เคยพูดเลย และไม่เคยแสดงเจตนาเช่นนั้นด้วย ทุกคนโตแล้ว ตัดสินใจเองได้หมด ว่าจะทำยังไงกับแพลนชีวิตข้างหน้า ตนเคารพเสมอ และขออวยพรให้โชคดี ให้ประสบความสำเร็จ ขอให้ไม่มีเรื่องนี้ต่อแล้ว ขอให้ทุกคนทำงานต่อ พรรคพลังประชารัฐก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่าขอให้เรื่องนี้จบที่ตรงนี้ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอื่นที่สะสมมา และไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ส่วนที่บอกว่าจะท้าดีเบตกับนายทักษิณ ชินวัตร ตนก็ไม่ทราบ เดี๋ยวไปถามนายทักษิณแล้วกัน เรื่องนี้ไม่ทราบ และถ้า ร.ต.อ.เฉลิม จะมีการอภิปรายพรรคเพื่อไทย ก็เป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยต้องจัดการซึ่งก็ต้องรับมือไปตามเรื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img