วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightจับตา“ปฏิญญาเขาใหญ่”หลัง 14 ส.ค.นี้ “อนุทิน”ตัวแปรสำคัญถ้า“เศรษฐา”หลุด!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตา“ปฏิญญาเขาใหญ่”หลัง 14 ส.ค.นี้ “อนุทิน”ตัวแปรสำคัญถ้า“เศรษฐา”หลุด!

“เทพไท” แนะจับตา “ปฏิญญาเขาใหญ่” มีจริงหรือไม่ หลัง 14 ส.ค.จะเป็นตัวแปรสำคัญทางการเมือง หาก “เศรษฐา” ต้องหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เงื่อนไขในปฏิญญาเขาใหญ่จะเป็นจริงขึ้นมาทันที

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “อนุทิน โหงวเฮ้ง ดีจัด”

ใครที่เห็นภาพถ่ายของคุณทักษิณ (ชินวัตร) กับนักการเมืองหลายคน นักธุรกิจกลุ่มทุนพลังงาน รวมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายคน ที่เขาใหญ่ ภาพการสังสรรค์ร้องเพลงร่วมกันบนเวทีอย่างสนุกสนาน รวมถึงการออกรอบตีกอล์ฟกัน สามารถอธิบายปรากฏการณ์ทางการเมือง การเกิดขึ้นของ “ปฏิญญาเขาใหญ่” ได้ระดับหนึ่ง

การที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ต่างออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีนัยทางการเมือง ไม่มีการพูดเรื่องการเมือง การเป็นการพักผ่อน ตีกอล์ฟกัน ระหว่างคนในหมู่คนใกล้ชิด ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก เพราะธรรมดานักการเมืองเจอกันก็ต้องคุยการเมืองกัน ยิ่งอยู่กันเป็นเวลาถึง 2 วัน 2 คืน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูดประเด็นการเมืองเลย จะปฏิเสธอย่างไรคงไม่มีใครเชื่อ

การมี “ปฏิญญาเขาใหญ่” ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะผลที่ตามมาก็เห็นได้ชัดว่า สามารถเคลียร์ปัญหาความขัดแย้ง เรื่องการนำกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติดได้ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผู้ผลักดันเรื่องนี้ ต้องถอย ยอมเสียหน้าเสียเครดิตไป เพราะไม่อยากขัดใจกับนายใหญ่ ที่รับปากแกนนำพรรคภูมิใจไทยไว้

การที่จะพิสูจน์ว่า “ปฏิญญาเขาใหญ่” มีจริงหรือไม่ ขอให้จับตาดูความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หลังจากวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ว่าผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญออกมาอย่างไร จะเป็นตัวแปรสำคัญทางการเมือง และถ้าหากนายเศรษฐาต้องหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เงื่อนไขในปฏิญญาเขาใหญ่จะเป็นจริงขึ้นมาทันที

ตอนนี้ผมเห็นภาพของนายอนุทิน ชาญวีรกุล หลังกลับมาจากเขาใหญ่แล้ว สดใส มีออร่า โหงวเฮ้ง ดี ดูโดดเด่นมากเป็นพิเศษ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img