วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘อนุทิน’ยืนยันไม่เคยคิดเสียบเป็น‘นายก’ ส่งกำลังใจ‘เศรษฐา’ผ่านเหตุการณ์ไปได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’ยืนยันไม่เคยคิดเสียบเป็น‘นายก’ ส่งกำลังใจ‘เศรษฐา’ผ่านเหตุการณ์ไปได้

“อนุทิน” ยันไม่เคยคิดเสียบเป็นนายกฯ พร้อมให้กำลังใจเศรษฐา หลังศาลนัดตัดสิน 14 ส.ค.ปมตั้ง “พิชิต ชื่นบาน”

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัยคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปมแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค.ว่า  คณะรัฐมนตรีทุกคนถือเป็นบุคคลที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีความปรารถนาดีต่อนายกรัฐมนตรี และส่งกำลังใจให้นายกฯ ได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ไปได้ด้วยดี ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังเข้ารูปเข้ารอย โดยงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ก็ผ่านแล้ว เหลือปี 68 ซึ่งก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน อีกทั้งก็มี สว.ชุดใหม่แล้ว เพราะฉะนั้นการพิจารณากฎหมายต่างๆ ก็จะเป็นไปด้วยความสมบูรณ์

ถามว่า ได้ประเมินสถานการณ์ในทิศทางลบหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรที่ยังไม่เกิด อย่าเพิ่งไปคิด ซึ่งวินาทีนี้ ก็ยังเป็นรัฐบาลที่บริหารประเทศอยู่ ยังไม่มีอุปสรรค หรือถ้าท่าทีใดๆ ที่ทำให้เกิดความสะดวก หรือราบรื่น 

ส่วนที่มีหลายฝ่ายวิเคราะห์ว่านายอนุทิน จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีแทนได้นั้น นายอนุทิน ตอบว่า “ผมไม่เคยคิด ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังทำงานร่วมกันกับนายกรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาลกันเป็นอย่างดี”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img