วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ณัฐชา” โวยมีดราม่าเสริฟ “ปลาหมอคางดำ” ให้สส.ชิมถูก “พิเชษฐ์” เบรกห้ามบันทึกภาพ ลั่นยอมไม่ได้ตายเป็นตาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ณัฐชา” โวยมีดราม่าเสริฟ “ปลาหมอคางดำ” ให้สส.ชิมถูก “พิเชษฐ์” เบรกห้ามบันทึกภาพ ลั่นยอมไม่ได้ตายเป็นตาย

“ณัฐชา” โวยมีดราม่าเสริฟ “ปลาหมอคางดำแกะ” ให้เพื่อนสส.ชิม ถูก “พิเชษฐ์” เบรกห้ามบันทึกภาพ ลั่นยอมไม่ได้ตายเป็นตายหากไม่ให้ตั้งกมธ.ศึกษาปัญหาปลาหมอคางดำ เผยพบเบาะแสใหม่จากนส.แจง CPF โผล่ชื่อ “บัญชา สุขแก้ว” อธิบดีกรมประมงคนปัจจุบัน เป็นนิติกร7 รับรู้เกี่ยวกับการนำเข้าปลาหมอคางดำ

วันที่ 25 ก.ค. 2567 เวลา 12.15 น.ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐชา อินไชยสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหา รวมถึงผลกระทบจากการนำเข้าปลาหมอคางดำ ได้นำปลาหมอคางดำทอด พร้อมข้าวเปล่า น้ำจิ้ม ผักจิ้ม มาให้ผู้สื่อข่าวสภาฯชิมด้วย พร้อมแถลงว่า ตนได้มีการประสานกับเกษตรกรให้จับปลาหมอคางดำ จำนวน 20 กิโลกรัม แล้วทอดมาเมื่อเช้านี้ ซึ่งวันนี้ตนก็จะยื่นญัตติด่วนด้วยวาจาในเรื่องการแก้ไขปัญหา สถานการณ์ในปัจจุบันที่ร้ายแรงที่สุดตั้งแต่มีมา เพื่อให้สส.ชิมว่ารสชาติของปลาหมอคางดำเป็นอย่างไร และระหว่างชิมก็ตั้งใจว่าจะให้ถ่ายภาพบรรยากาศว่า สส.หลายคนมีความเห็นต่อรสชาติเป็นอย่างไร แต่กลับมีปัญหา ตนไม่เข้าใจว่า ปลาหมอคางดำจะทำให้สภามันล่มสลายหรืออย่างไร หรือห้องอาหารของสภาฯ ทำไมถึงห้ามถ่ายวิดีโอไม่ได้ เพราะนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่สอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาบอกว่า ให้ สส.ทานได้ แต่ไม่ให้บันทึกภาพใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมบอกผู้ช่วยของตนว่า การยกเข้ามาไม่ให้เจ้าหน้าที่ หรือผู้ช่วยเข้ามาช่วย ตนก็งงว่าเอาปลามา 20 กิโลกรัม ต้องหิ้วด้วยตัวเองหรืออย่างไร

“ผมขอแค่ความร่วมมือในการช่วยยกปลา และอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ได้ให้เขาเข้ามานั่งกินในห้องอาหาร เพื่อน สส.หลายท่านทาน ก็วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ถือเป็นเสียงสะท้อนของผู้แทนราษฎร แต่ก็ยังมีสายเรียกเข้ามา และเจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่า ไม่ให้ถ่าย ถ่ายไม่ได้ บันทึกภาพไม่ได้ ผมจึงถามว่า ห้องอาหารสภาฯ มีความลับสูงขนาดนั้นเลยหรือ ในการชิมปลาหมอคางดำ เขาก็ตอบว่าไม่ได้ทุกกรณี ผมตั้งคำถามว่า ปลาหมอคางดำเข้ามาในสภาฯ เริ่มจะไม่มีความชอบมาพากล ทำไมถึงยากเหลือเกิน การตั้งคณะอนุฯ ก็ทำไปอย่างมีข้อติดขัดหลายอย่าง วันนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้ตั้งญัตติด่วนหรือไม่ แม้แต่ปลาหมอคางดำทอดยังเอาเข้ามาให้ สส.ชิมไม่ได้ ผมกังวลว่าญัตติของผมจะเป็นหมัน ก็ฝากประชาชนติดตาม ถ้าไม่ให้ตั้งกระทู้ ผมยอมไม่ได้ ตายเป็นตาย ให้รู้กันไปว่าจะส่งต่อระบบนิเวศแบบนี้ให้คนรุ่นหลัง”นายณัฐชา กล่าว และว่าขอมอบปลาหมอคางดำทั้งหมดให้สื่อมวลชนได้ชิม ให้อิ่มหนำสำราญ และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเต็มที่ เพราะสภาฯ แห่งนี้ไม่มีพื้นที่พอให้ สส.ได้กลับไปบอกคนในพื้นที่

นายณัฐชา กล่าวว่า ส่วนการประชุมอนุกรรมธิการการศึกษาปัญหาปลาหมอคางดำ ได้พิจารณาหนังสือจากบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด (มหาชน) หรือ CPF ยังระบุว่าในเอกสารทั้งหมดที่ได้รับมาพิจารณา จะรวบรวมกับเอกสารของกรมประมง ซึ่งมีหลายข้อ ไม่ตรงกัน และเอกสารที่ไม่ชอบมาพากล ปี 2549 2550 2551 2552 2553 มีเอกสารตอบมาหลายฉบับ ซึ่งบริษัท CPF มีเอกสารเอกสารแนบตำแหน่งนิติกร 7 ในอดีต ซึ่งบังเอิญว่าเป็นชื่อ ”นายบัญชา สุขแก้ว“ ซึ่งปัจจุบันคืออธิบดีกรมประมง

”ผมเข้าใจได้ว่า และคิดเอาเองว่าหนังสือฉบับนี้ CPF อยากจะสื่อสารให้ทราบว่าทั้งหมดทั้งมวลอธิบดีคนปัจจุบัน น่าจะทราบข้อมูลอยู่บ้าง และเป็นการส่งหนังสือว่า หนังสือฉบับนี้มีความหมายสำคัญยิ่ง ดังนั้นเรื่องนี้จะต้องตามต่อ“ นายณัฐชากล่าว และว่าในสัปดาห์หน้า ได้เชิญอัยการสูงสุด สำนักงานกฤษฎีกา ผู้อำนวยการมูลนิธิไบโอไทย เพื่อหาข้อสรุปในข้อกฎหมาย ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศเพื่อสอบถามเรื่องของบริษัทขายพันธุ์สัตว์น้ำชนิดนี้ให้กับ CPF

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img