วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ทักษิณ”ยืนยันไม่มี“ปฏิญญาเขาใหญ่” โวหน้าที่ตัวเองคือสร้างความปรองดอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”ยืนยันไม่มี“ปฏิญญาเขาใหญ่” โวหน้าที่ตัวเองคือสร้างความปรองดอง

“ทักษิณ” ยืนยันไปเขาใหญ่ ไม่มีการคุยเรื่องการเมือง และไม่มีปฏิญญาเขาใหญ่ หน้าที่ตนเองคือ สร้างความปรองดองเพื่อให้การเมืองแข็งแรง และบ้านเมืองเดินหน้าได้

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.67 ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ได้เดินทางไปพักผ่อนที่เขาใหญ่ และพบกับนักธุรกิจและรัฐมนตรีว่า วันนั้นไม่ได้มีการคุยการเมืองเลย เป็นการพูดคุยกันสนุกสนาน เป็นคนที่สนิทสนมกันมานาน และไม่มีการคุยเรื่องการเมือง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ไปด้วย ร้องเพลงกันผ่อนคลาย ด้วยนิสัยของตน ตั้งแต่เป็นนักธุรกิจ เวลาไปทานข้าว จะไม่ค่อยคุยเรื่องงาน คุยแค่เรื่องดินฟ้าอากาศ ครอบครัว ถ้าจะคุยเรื่องงาน ก็ตอนมีของหวานมา เพราะช่วงเวลาสั้น แต่รอบนี้ไม่มีของหวาน เลยไม่ได้คุย เพราะอิ่มก่อน ไม่มีของหวานเลยลืมพูดถึงเรื่องงาน พูดแต่เรื่องมโนสาเร่

ส่วนที่มองกันว่า เป็นการฮั๊วกับเจ้าสัวพลังงาน นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่มี คือทุกอย่างบ้านเรามีกฎเกณฑ์ การเป็นคนรู้จักเพื่อนฝูง ต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ ไม่สามารถทำอะไรฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ได้ และการที่มีภาพตนร่วมกับนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลัฟ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เขาเป็นเพื่อนกันมานานมาก และนายอนุทินรู้ว่า ตนจะไปเขาใหญ่ ซึ่งเขาใหญ่ น.ส.แพทองธาร เป็นคนวางแผนไว้ 3 อาทิตย์ล่วงหน้า บอกให้ล็อคพาพ่อไปด้วย ก็เลยต้องไปตาม หลานๆ ไปครบ ลูกไปครบ เมื่อนายอนุทินรู้ เขาจึงบอกว่า ช่วยไป “แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท เขาใหญ่” ไปทานข้าวและขอเลี้ยงอาหาร แต่ปรากฎว่า สส.ในพื้นที่รู้ข่าวว่าตนเดินทางมา ก็เลยมากันหมด โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องปฏิญญา ทำให้ตนวุ่นวายมารอบหนึ่งแล้ว ความจริงไม่มีอะไรเลย ถึงแม้ตนจะเป็นนักการเมืองเก่า แต่หน้าที่ของตนคือสร้างความปรองดอง เพื่อให้การเมืองแข็งแรง และบ้านเมืองเดินหน้าได้ มากกว่าจะทำหน้าที่อื่นๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img