วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ธรรมนัส”ลั่นคนนอกอย่าแส่“พปชร.” ขู่“สามารถ”ถ้าไม่หยุดเจอไล่รอบ2แน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”ลั่นคนนอกอย่าแส่“พปชร.” ขู่“สามารถ”ถ้าไม่หยุดเจอไล่รอบ2แน่

คนนอกอย่าแส่! “ธรรมนัส” เดือด ขู่ “สามารถ” ถ้าไม่หยุด เจอไล่พ้นพรรครอบสองแน่ ยืนยัน “หัวหน้า-เลขา-สส.” ไม่ขัดแย้ง คุย “บิ๊กป้อม” ตลอด ย้อนถามเปิดตัว สส.ตอนนี้เพื่อ? เลือกตั้งอีกตั้งกี่ปี

วันที่ 30 ก.ค.67 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีไลน์หลุด ซัดนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง หลังออกมาเคลื่อนไหวกำหนดทิศทางพรรคโดยไม่เห็นหัว สส. ว่า เป็นเรื่องของ สส.ที่อยู่หน้างาน และเป็นเรื่องปกติทางการเมือง อะไรก็ตามที่ไม่ตรงกับทัศนคติและอุดมการณ์​ที่พรรคหาเสียงไว้ในปี 2566 ทุกคน ก็ไม่ค่อยสบายใจ โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้อยู่ในส่วนของการร่างนโยบายของพรรค ไม่ควรที่จะยุ่ง จะนำทิศทางพรรคไปทางที่เสียหายไม่ได้ทั้งนั้น ทุกเรื่องต้องผ่านคณะกรรมการบริหารพรรค ข้อความต่างๆก็แสดงถึงความไม่พอใจของ สส.ประมาณหนึ่ง

เมื่อถามว่า จำเป็นจะต้องไปพูดคุยกับนายสามารถ เป็นการส่วนตัวหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามกลับว่า “ทำไมต้องไปคุย เขาเป็นใคร” ส่วนวันนี้ในพรรคจะมีการเคลียร์เรื่องนี้หรือไม่นั้น มี สส.บางท่านจะไปคุย เพื่อเอาประเด็นนี้มาถกเถียงกัน แต่ตนกับนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้ไปคุย เนื่องจากมีประชุมช่วงบ่ายต่อ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า อยากให้ย้อนไปตั้งแต่ปี 2562 ให้ดูว่านโยบายของพรรคมีอะไรบ้าง มาถึงวันนี้พรรคยังมีจุดยืนชัดเจน เราไม่ได้เป็นเมืองขึ้นของพรรคใด และในฐานะเลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรคหลายท่านก็ไม่สบายใจ จึงมีการยกประเด็นนี้ขึ้นมาคุยกันใน LINE เท่านั้น ส่วนจะมีการดำเนินการอะไรต่อไปคงต้องมีการพูดคุยกันในกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่า นายสามารถยังคงโพสต์ว่า จะมีการเปิดตัว สส.ใหม่ในวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามว่า จะเปิดไปเพื่ออะไร การเลือกตั้งอีกตั้งกี่ปี จะเปิดไปเพื่ออะไร ตอนนี้ต้องทำอะไรเพื่อประชาชนก่อน เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หน้าที่ของรัฐมนตรีที่อยู่ในแต่ละกระทรวง มีบทบาทที่จะต้องทำงานเพื่อประชาชน ขับเคลื่อน​ผลงานของพรรค ไม่ใช่พูดไปเรื่อยทำไปเรื่อยโดยไม่มีกลไก และคณะกรรมการนโยบายของพรรคก็ไม่สบายใจต่อเรื่องนี้เช่นกัน

เมื่อถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรคจะต้องมีการกำชับหรือกำราบนายสามารถหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเราเป็นสถาบันทางการเมือง จะทำอะไรต้องผ่านกรรมการบริหารพรรค มิเช่นนั้นก็อยู่กัน พร้อมยืนยัน ว่า พลเอกประวิตรและตนยังคงเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน กรรมการบริหารพรรคทุกคนไม่มีความแตกแยก สส.ทั้งหมด 40 คนไปทิศทางเดียวกัน มีแต่​คนภายนอกที่เข้ามาแส่

เมื่อถามถึงการรับนายวัน อยู่บำรุง เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ไม่ผ่านความเห็นของกรรมการบริการพรรคใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในเรื่องของบุคคลอื่นที่หัวหน้าพรรคตัดสินใจ ไม่ใช่ประเด็น แต่ในเรื่องของคน ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค แล้วมาแสดงความคิดเห็น จะบ่งชี้ว่าเป็นไปในนามพรรคไม่ได้เด็ดขาด เพราะหากไปทำอะไรผิดค่ะต้องรับผิดชอบ หรืออาจหมิ่นเหม่ต่อการถูกยุบพรรคต้องระวัง ยอมรับว่าเรื่องนี้ตนได้โทรไปพูดคุยกับพลเอกประวิตร แล้วว่าจะต้องปรามบาง

ส่วนขณะนี้มีความพยายามจะทำให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่หรอกครับ เราคุยกันทุกวัน และการร่วมรัฐบาลต้องร่วมทั้งพรรค จะแยกกันได้อย่างไร

เมื่อถามว่า หากนายสามารถยังเคลื่อนไหวไม่หยุดจะดำเนินการอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หากยังไม่หยุด ยังไม่จบ ไม่หยุดแค่นี้เดี๋ยวจะใช้ กรรมการบริหารพรรคขับไล่ออกไป เหมือนที่เคยถูกไล่ออกไปแล้วรอบหนึ่ง

“คนๆ เดียว ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรรมการบริหารพรรค มาแสดงวิสัยทัศน์แสดงความคิด มันไม่ใช่ การตัดสินใจของพรรคเรามีจุดยืนชัดเจน คุณทำคุณเคยทำความผิด มีมติพรรคขับไล่ไปครั้งหนึ่งแล้ว คุณกลับเข้ามาใหม่สร้างปัญหาไม่ได้เด็ดขาด ยืนยันพรรคไม่มีความแตกแยก อย่าเอาไปเป็นประเด็น”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามทิ้งท้ายว่า เรื่องนี้รวมถึงเพลงที่เขาแต่งให้กับพลเอกประวิตร ด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่รู้เพลงอะไรก็ตาม ผมไม่ชอบเพลงนี้ ผมชอบแต่เพลงเชื่อฉัน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img