วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ปกรณ์วุฒิ”ลั่น“ฝ่ายค้าน”ไม่ปล่อยให้งบดิจิตอลวอลเลตผ่าน ชี้ร่างของกมธ.ไม่ได้แก้อะไรเลย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปกรณ์วุฒิ”ลั่น“ฝ่ายค้าน”ไม่ปล่อยให้งบดิจิตอลวอลเลตผ่าน ชี้ร่างของกมธ.ไม่ได้แก้อะไรเลย

ที่ประชุมวิปฝ่ายค้าน เชิญ กมธ.งบ ดิจิทัลวอลเล็ต เข้าแจงข้อมูล ”ปกรณ์วุฒิ“ ลั่นฝ่ายค้านไม่ให้ผ่าน ชี้ร่างของกมธ.ไม่ได้แก้อะไรเลย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 เวลา 09.45 น. ที่รัฐสภานายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การประชุมการประชุมวิปฝ่ายค้านวันนี้(30 ก.ค.)ได้เชิญคนที่เป็นคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของพรรคฝ่ายค้านมาให้ข้อมูล ว่า ในที่ประชุมกมธ.มีการพูดคุยอะไรกันบ้าง และมีอะไรที่ยังไม่ครบถ้วน เนื่องจากรายงานที่ได้รับมีเพียงว่า มาตรานี้ใครสงวนอะไรไว้บ้างเท่านี้

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวต่อว่า เท่าที่ดูจากรายงานของ กมธ.ฯพรรคก้าวไกลมีผู้สงวนความเห็นไว้ 7 คน ซึ่งจะได้อภิปรายถึงเหตุผล ส่วนผู้แปรญัตติทั้งหมด 25 คน ส่วนใหญ่จะเป็น สส. จากพรรคร่วมฝ่ายค้าน คิดว่าน่าจะมีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง ในเรื่องของวงเงินที่จะใช้และวัตถุประสงค์ที่จะใช้

เมื่อถามว่า โดยรวมแล้ว ฝ่ายค้านจะให้ความเห็นชอบหรือไม่ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ตนคิดว่าคงต้องย้อนไปที่หลักการ ซึ่งเมื่อต้อนรับหลักการพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่สามารถรับหลักการได้ และเมื่อร่างของกมธ.ที่ส่งกลับมา ก็ไม่ได้มีการแก้ไขใดๆเลย ดังนั้น เราก็ไม่สามารถเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img