วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ก้าวไกล”ยังไม่ตั้งพรรคสำรองหากถูกยุบ “ปกรณ์วุฒิ”ย้ำไปไหนไปด้วยไม่มีเงื่อนไข
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ยังไม่ตั้งพรรคสำรองหากถูกยุบ “ปกรณ์วุฒิ”ย้ำไปไหนไปด้วยไม่มีเงื่อนไข

“ปกรณ์วุฒิ” บอก “ก้าวไกล” ยังไม่ตั้งพรรคสำรองหากถูกยุบ ยันไปไหนไปด้วยโดยไม่มีเงื่อนไข

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 เวลา 09.45 น. ที่รัฐสภานายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณี ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หากพรรคก้าวไกลต้องถูกยุบ ว่า ขณะนี้นายปดิพัทธ์สังกัดพรรคเป็นธรรมแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุอะไร ก็ค่อยพูดคุยกันดีกว่า ตอนนี้เรายังไม่ได้คิดไปถึงจุดนั้น เรายังมองในแง่ดีอยู่

เมื่อถามว่า แสดงว่ายังมั่นใจว่าพรรคก้าวไกล จะไม่ถูกยุบ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ส่วนตัวยังมั่นใจ อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ในที่ประชุมสภาฯ นอกจากมีการถามกระทู้สดและกระทู้ทั่วไปแล้ว จะมีรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมือง ที่มีนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลเป็นประธาน ที่พิจารณาเสร็จแล้วเกี่ยวกับพรรคการเมือง ซึ่งจะมีเรื่องของกฎหมายยุบพรรคที่เกี่ยวข้อง กับการพัฒนาพรรคการเมืองให้เป็นสถาบันการเมือง ซึ่งคิดว่า สส.น่าจะอธิบายกันอย่างกว้างขวาง ในเรื่องของความเข้มแข็งของพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย

ส่วนในเรื่องการตั้งพรรคใหม่นั้น นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ตนพูดด้วยความสัตย์จริงว่า ไม่ทราบเลย เพราะตนไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค ไม่มีส่วนในการตัดสินใจ และโดยส่วนตัวก็ไม่อยากทราบ ถ้าผลออกมาเป็นอย่างไร และเขาเอาอย่างไร ตนก็ไปตามนั้น ไม่มีเงื่อนไขอะไร และจะร่วมงานกับพรรคต่อไป

สำหรับคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มีการเปิดคำแถลงปิดคดีออกมาว่า เป็นการกระทำ ผิดโดยสุจริต นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตามและไม่ได้เห็นคำแถลงดังกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img