วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS’อดิศร‘ เห็นใจ ’ก้าวไกล‘ สู้ยุบพรรค บอกเคยโดนมาก่อน ไม่อยากให้ซ้ำรอยยุค ’ทรท.‘
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

’อดิศร‘ เห็นใจ ’ก้าวไกล‘ สู้ยุบพรรค บอกเคยโดนมาก่อน ไม่อยากให้ซ้ำรอยยุค ’ทรท.‘

หัวอกเดียวกัน! ’อดิศร‘ ให้กำลังใจ ’ก้าวไกล‘ สู้ยุบพรรค ลั่นเคยโดนมาก่อน ไม่อยากให้ซ้ำรอยยุค ’ไทยรักไทย‘ หวังศาลฯรับฟังเหตุผล

วันที่ 1 ส.ค.2567 เวลา 14.45 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณารายงานผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน เรื่อง ข้อเสนอในการส่งเสริมสถาบันพรรคการเมือง ให้ยึดโยงกับประชาชน โดยมีการเปิดให้สมาชิกอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่เป็น สส.จากพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นสลับกันอภิปราย

โดยนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า พรรคการเมืองในระบบประชาธิปไตยลุ่มๆ ดอนๆ มาตลอด พรรคการเมืองเกิดขึ้นเยอะแยะแต่ก็ล้มหายตายจากไป แต่พรรคการเมืองที่เราน่าจะชื่นชมมีอายุไขนานที่สุดในประเทศไทยคือพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่อยู่มา 76 ปีแล้ว ก็มีขึ้นมีลง เป็นเรื่องธรรมดา ตนจึงอยากให้พรรคการเมืองเป็นสถาบัน เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนจริงๆ ศรัทธาพรรคไหนไปอยู่พรรคนั้น เมื่อเลือกพรรคไหนมาเป็นผู้แทนก็มีความเสมอกัน ไม่มีใครสูงใครต่ำ

“ผมฟังประธานกมธ.ชุดนี้รายงานช่วงแรกๆ ว่าพรรคการเมืองเกิดง่ายนั้นถูกต้อง แต่ต้องตายยาก ท่านพูดคล้ายๆ จะกลั่นความรู้สึกว่าวันที่ 7 ส.ค.นี้ ผมฟังแล้วสะเทือนใจเพราะไม่อยากให้มีองค์กรใดๆ มายุบพรรคการเมือง คนที่จะยุบเขาต้องฟังด้วย และหวังว่าทั้ง 9 คนของศาลรัฐธรรมนูญที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ได้ยึดโยงกับชาวบ้านจะรับฟัง ผมโดนมาก่อน ตอนอยู่พรรคไทยรักไทยที่พรรคถูกยุบแล้วถูกตัดสินเพราะผมเป็นกรรมการบริหารพรรค ทำให้ผมกว่าจะเข้าสภาฯ มาได้ใช้เวลา 17 ปี ดังนั้น วันที่ 7 ส.ค.นี้ผมไม่อยากให้เกิดสภาพแบบพรรคไทยรักไทย เพราะคนที่จะยุบพรรคการเมืองต้องยึดโยงกับประชาชน คือ ประชาชนเริ่มต้นและประชาชนเป็นคนยุบ และพรรคที่ล้มหายตายจากไปเพราะเขาไม่เลือก นั่นคือตุลาการผู้พิพากษาที่ใหญ่ที่สุดในโลกในระบอบประชาธิปไตย ผมขอให้กำลังใจพรรคก้าวไกล“ นายอดิศร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img