วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS‘โทนี่’โวย‘บ้าไปแล้วกล่าวหาไม่รักชาติ’ ‘แรมโบ้’สวน‘สองพี่น้องทำปท.บอบช้ำ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘โทนี่’โวย‘บ้าไปแล้วกล่าวหาไม่รักชาติ’ ‘แรมโบ้’สวน‘สองพี่น้องทำปท.บอบช้ำ’

“โทนี่แม้ว” มาแล้ว โวยคนมีอำนาจไม่ยอมเข้าใจ “คน Gen Z & Gen Y” บ้าไปแล้ว มากล่าวหา “กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ” ว่าไม่รักชาติ ด้าน “แรมโบ้” โต้กลับนายเก่า อยาโหนกระแสตีกินบนความเดือดร้อนของปชช. ซัด “สองพี่น้อง” ทำประเทศและคนไทยบอบช้ำมามากแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 เพจเฟซบุ๊ก “CARE คิด เคลื่อน ไทย” โพสต์ข้อความว่า พี่โทนี่พูดถึงกระแสกลุ่ม #ย้ายประเทศกันเถอะ ว่า “…ผมตกใจมาก 4 วัน 7 แสนคน ผมคิดว่าสรุปแล้วเราไม่พยายามจะเข้าใจประชาชน ไม่พยายามจะเข้าใจคน Gen Z & Gen Y

มันเป็นช่วงที่วิธีคิดเขาไม่เหมือนเรา ไม่เข้าใจกัน และไม่พยายามจะเข้าใจกัน ความไม่เข้าใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่ความไม่อยากฟัง มีอำนาจก็ใช้แต่อำนาจเนี่ยไม่ใช่เรื่องธรรมดา

แล้วเด็กยุคนี้ อย่าโกหกเขานะ ทำผิด เขาให้อภัยได้ แต่โกหกไม่ได้ อย่าไปก้าวล่วงชีวิตเขา

เราต้องพยายามเข้าใจและฟังเขา เพราะทุกคนเกิดมาแล้วต้องดิ้นรนเพื่ออนาคตตัวเอง มาบอกว่าพวกคนนี้ไม่รักชาติ บ้าไปแล้ว นี่มันไม่พยายามเข้าใจเขา…” #คิดเคลื่อนไทย #โควิด #มีปัญหาปรึกษาโทนี่ #พลิกฟื้นวิกฤตโควิดกับพี่โทนี่

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พูดใน Clubhouse (คลับเฮาส์) รายการ CARE Talk : คิดเคลื่อนไทย พลิกฟื้นวิกฤติโควิด กับ Tony Woodsome ว่า การออกมาเคลื่อนไหวของนายทักษิณในช่วงนี้ คงไม่ใช่เพราะหวังดีต่อประเทศอย่างแน่นอน แต่อยากอาศัยช่องทางนี้ เพื่อกล่าวโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมากกว่า เพราะรู้อยู่แล้วว่า นายทักษิณไม่ได้มีความหวังดีต่อประเทศจริง เหมือนที่พูด เพราะการพูดไม่ใช่เป็นการชี้แนะ แต่หวังผลซ้ำเติมรัฐบาลมากกว่า

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า หากนายทักษิณมีความหวังดีจริงและเห็นแก่ชาติบ้านเมืองที่กำลังประสบปัญหาจากการระบาดเชื้อโควิด-19 และต้องการความร่วมมือจากคนทั้งประเทศ ก็ขอร้องอย่าออกมาเคลื่อนไหวใดๆ ที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้งในประเทศเลย เพราะไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งสิ้น ที่ผ่านมา นายกฯ และรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหา พัฒนาชาติบ้านเมือง แม้จะไม่เป็นที่พอใจของคนที่เห็นต่าง แต่ยืนยันว่านายกฯคนนี้ทุ่มเทตั้งใจ อยากทำประโยชน์ให้กับประชาชน ประเทศชาติโดยแท้จริง ไม่เคยโกงกินบ้านเมือง ไม่คิดแสวงหาผลประโยชน์เหมือนผู้นำบางคน

เสกสกล อัตถาวงศ์-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ถ้าคนอย่างแรมโบ้เป็นนายทักษิณเสียเอง คงต้องตอบไปใน “คลับเฮ้าส์” ว่า ถ้าผมได้กลับมาเป็นนายกฯได้อีกครั้ง จะออกนโยบายที่เอื้อประโยชน์ให้กับใครหรือคนกลุ่มใดอีกบ้าง จะเสนอโครงการอภิมหาโปรเจ็คอีกหลายล้านล้านบาทแล้ว ให้คนมาตั้งโต๊ะเรียกบริษัทฯรับเหมารายใหญ่ที่ผูกขาด มาเขกกระบาลเอาเงินทอนส่วนต่างเข้ากระเป๋าส่วนตัว โดยอ้างว่าเตรียมค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้กับพรรคตนเอง หรือจะออกแบบโครงการรับจำนำข้าวแบบจีทูเจี๊ยะ ยอมเสียสละให้ลูกน้องที่เป็นรัฐมนตรีติดคุก 48 ปี แต่นายทักษิณกับน้องสาว หนีไปสุขสบายต่างประเทศ นี่ไงตัวอย่างวีรกรรมที่เคยสร้างไว้ ทำไมไม่คิดถึงเรื่องเก่าๆ เหล่านี้บ้าง อย่าคิดเพียงแค่โหนกระกระแสตีกิน ซ้ำเติมในยามที่ประเทศชาติ ประชาชนกำลังเจอมรสุม หวังเพื่อเหยียบย่ำซ้ำเติมให้จมดิ่งลงทะเลอย่างนั้นหรือ นี่หรือคือความหวังดีต่อบ้านเมือง หรือคิดได้เพียงแค่ประเทศนี้ข้าฯเคยเป็นผู้นำ ผลประโยชน์ของข้าและครอบครัวต้องมาก่อนประชาชนเสมอ”นายเสกสกลกล่าว

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังขอถามถึงกลุ่มแคร์ ที่เป็นสมุนเก่านายทักษิณทั้งหลาย ต้องการซ้ำเติมทำลายประเทศร่วมกับนายทักษิณใช่หรือไม่ ถึงได้เชิญคนที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศมาร่วมกิจกรรม และให้มากล่าวโจมตีคนในประเทศตัวเอง ตนเรียกร้องไปยังกลุ่มแคร์ ที่มีสมาชิกเป็นผู้ใหญ่แล้ว มีวุฒิภาวะ เป็นถึงอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง ไม่ควรที่จะจัดกิจกรรมใดๆ แบบนี้ ที่อาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคมได้ ควรมีจิตสำนึกต่อชาติบ้านเมืองมากกว่านี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img