วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ไล่จับโป๊ะ“ราชทัณฑ์” ถ้านับวันพักโทษ“ทักษิณ”ผิด ใครรับผิดชอบ !!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ไล่จับโป๊ะ“ราชทัณฑ์” ถ้านับวันพักโทษ“ทักษิณ”ผิด ใครรับผิดชอบ !!!


เทพไท”ไล่จับโป๊ะ “อธิบดีกรมราชทัณฑ์”ตอบคำถาม ถ้านับวันพักโทษ “ทักษิณ” ผิด ใครรับผิดชอบ จี้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องวันไหนกันแน่

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ถ้านับวันพักโทษ”ทักษิณ“ผิด ใครรับผิดชอบ !!!

จากกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ ณ บ้านจันทร์ส่องหล้า ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 และจะพ้นโทษได้รับใบบริสุทธิ์ภายใน 365 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายทักษิณ จะได้รับการพ้นโทษในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมนี้ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมายืนยันว่า นายทักษิณ ได้รับการพระราชทานอภัยลดโทษเหลือเพียง 1 ปี เเละเมื่อนับโทษไป 365 วัน วันพ้นโทษที่แท้จริงจะตรงกับวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567

ดังนั้นถ้าหากนายทักษิณ จะพ้นโทษในวันที่ 31 สิงหาคม 2567จริง การพักโทษของนายทักษิณที่ผ่านมาน่าจะไม่ถูกต้อง ถ้าจะให้ถูกต้องการพักโทษของนายทักษิณ จะต้องนับย้อนหลังไป 180 วัน ซึ่งจะตรงกับวันที่ 5 มีนาคม 2567 แต่ที่ผ่านมาทำไมนายทักษิณ ได้รับการพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งคลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริงที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ยืนยันมา

อยากให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์และผู้เกี่ยวข้อง ได้ตอบคำถามว่า นายทักษิณได้รับการพักโทษจริง ในข้อมูลที่ถูกต้อง คือวันไหนกันแน่ ระหว่างวันที่ 18 กุมภาพันธ์กับวันที่ 5 มีนาคม ถ้าหากข้อเท็จจริงปรากฏว่า นายทักษิณจะต้องได้รับการพักโทษในวันที่ 5 มีนาคม 2567 แสดงว่า การพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นการพักโทษก่อนครบกำหนด ผิดระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เป็นการปฎิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง เป็นการเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ ให้ได้รับการพักโทษก่อนกำหนด ต้องมีผู้รับผิดชอบ จะมีความผิดตามมาตรา 157 หรือไม่

จึงขอสอบถามข้อมูล ข้อเท็จจริง และขอให้กรมราชทัณฑ์ได้ออกมาชี้แจง ให้ประชาชนรับทราบโดยทั่วกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img