วันพุธ, กันยายน 18, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สว.นันทนา” เตรียมแถลงจุดยืนปมยุบ “ก้าวไกล" ฟาดองค์กรอิสระไม่ควรก้าวก่ายเปลี่ยนแปลงทิศทางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.นันทนา” เตรียมแถลงจุดยืนปมยุบ “ก้าวไกล” ฟาดองค์กรอิสระไม่ควรก้าวก่ายเปลี่ยนแปลงทิศทางการเมือง

“สว.นันทนา” ชวนสว.ร่วมลงชื่อแสดงจุดยืนปมยุบ “ก้าวไกล” จ่อออกแถลงการณ์วันนี้ ฟาดองค์กรอิสระเข้ามากำหนด-เปลี่ยนแปลงทิศทางการเมืองไทย ทั้งที่ไม่ได้ยึดโยงปชช. ชี้ นานาประเทศก็กังวล

วันที่ 5 ส.ค.2567 เวลา 09.10 น.ที่รัฐสภา น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว. กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดี ยุบพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค.ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ข้อกังวลเฉพาะของคนไทย แต่เป็นข้อกังวลของนานาประเทศทั่วโลกไปแล้ว ที่ต่างก็ออกแถลงการณ์ ในเรื่องที่องค์กรต่างๆ ที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน สามารถจะมายุบพรรคการเมือง ซึ่งมาจากประชาชน โดยตนเข้าใจว่าเป็นความกังวลของนานาประเทศที่อยู่ในกลไกของประชาธิปไตย และมองเป็นเรื่องใหญ่ โดยในส่วนของสว.เองก็จะต้องแสดงจุดยืนเรื่องนี้ด้วย โดยสว.น่าจะมีการออกแถลงการณ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาร่างแถลงการณ์ก่อนจะแถลงในวันนี้ (5ส.ค.)หรือวันพรุ่งนี้ (6ส.ค.) ซึ่งไม่ใช่เฉพาะสว.พันธุ์ใหม่ หรือสว.กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอาจจะเป็นภาพรวมของสว.ว่าจะมีจุดยืนตรงนี้อย่างไร ดังนั้นขอเชิญชวนให้สว.ทุกคนที่ตระหนักในเรื่องกลไกประชาธิปไตยมาร่วมกันลงชื่อด้วย

เมื่อถามว่าเนื้อหารายละเอียดของแถลงการณ์เป็นอย่างไรบ้าง น.ส.นันทนา กล่าวว่า จะเป็นการแสดงความกังวลในเรื่องขององค์กรอิสระว่าสามารถเข้ามากำหนดและเปลี่ยนแปลง เรื่องของทิศทางการเมืองไทย การที่ตัวองค์กรอิสระสามารถจะยุบสถาบันที่มาจากประชาชน พรรคการเมือง ที่ประชาชนเลือกมา จะมองในเรื่องของหลักการประชาธิปไตย ที่เป็นอารยะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img