วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ประธานวุฒิ” ยอมรับร้องไห้ตื่นตัน “สว.แดง” พูดโดนใจในสิ่งที่พ่อแม่เคยทำมาก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประธานวุฒิ” ยอมรับร้องไห้ตื่นตัน “สว.แดง” พูดโดนใจในสิ่งที่พ่อแม่เคยทำมาก่อน

“ประธานวุฒิ” ยอมรับร้องไห้ตื่นตันใจ “สว.แดง” พูดในสิ่งที่พ่อแม่เคยทำมาก่อน บอกไม่เคยเห็นสว.มาพูดแทนชาวบ้าน บอกมีเงินซื้อวัวควายขายส่งลูกเรียน

วันที่ 6 ส.ค.2567 ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา ที่มีพล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ…. วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นางแดงอภิปราย นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ที่นั่งอยู่บนบัลลังก์ด้วย เพื่อมารอสลับมาทำหน้าที่ประธานการประชุม พอได้ฟังนางแดงอภิปรายถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หยิบกระดาษขึ้นมาซับน้ำตาตลอดเวลา พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปที่นางแดงอภิปรายด้วย

อย่างไรก็ตามประธานวุฒิสภา เปิดเผยว่า ยอมรับว่าน้ำตาไหล และรู้สึกตื้นตันใจที่ได้เห็นชาวบ้านมาทำหน้าที่วุฒิสภา และมาพูดแทนชาวบ้าน ตนอายุ 72 ปีไม่เคยมีชาวบ้านมานั่งในสภา และมาพูดแทนเขา คนอื่นก็พูดดี ทางประธานก็ไม่เร่งรัดเวลา เพราะสิ่งที่พูดเป็นสิ่งที่ดีงาม เราก็อยากให้เขาพูด เพราะเราจะได้ความรู้จากสิ่งที่เขาพูด และที่ตื้นตันใจเพราะว่าเขาพูดในสิ่งที่พ่อแม่เราทำอาชีพนี้มาก่อนว่าถ้าบ้านหนึ่งได้เงินสดมาก็สามารถเอาเงินมาซื้อวัวควาย ซึ่งเป็นธนาคารชาวบ้าน

“ผมอายุ 72 ปีและสิ่งที่เขาพูดเป็นวิถีชีวิตของพ่อแม่เรา ถ้ามีเงินซื้อวัวมาตัวนึง ปีนึงออกลูกก็นำวัวไปขายส่งลูกเรียนหนังสือ เพราะการปลูปข้าวไว้แค่พอกิน ไม่ได้ปลูกไว้ขาย นี่คืออาชีพชาวบ้าน”ประธานวุฒิสภา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img