วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วิสุทธิ์” ซัด "ก.ก." พูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่นมาขอให้เลิกเร็ว "ปกรณ์วุฒิ" ลุกขอโทษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์” ซัด “ก.ก.” พูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่นมาขอให้เลิกเร็ว “ปกรณ์วุฒิ” ลุกขอโทษ

สภาเดือด “วิสุทธิ์” ซัดปาก กก. พูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น ปกรณ์วุฒิขอโทษ ขอขยายเวลาประชุมสภาฯ อ้างมีคนบอกจะปิดประชุม ทำ “วิปรัฐบาล” เดือดไม่เป็นไปตามตกลง พูดดีใส่ตัว ขู่เรียกโหวตคว่ำ ก่อนศึกยุติ และเดินหน้าถึง 16.30 น.

วันที่ 7 ส.ค.2567 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการประชุมสภาฯ ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่ส่อง ทำหน้าที่ประธานในการประชุม เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.การขนส่งทางบก (ฉบับที่..) พ.ศ…. เสนอโดยนายสุเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและคณะ ซึ่งได้อภิปรายยต่อเนื่องในวาระรับหลักการ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี จนมาถึงเวลา 15.00 น. นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลหารือต่อที่ประชุม โดยขอคำมั่นว่าจะไม่ชิงปิดประชุมก่อนจะพิจารณาแล้วเสร็จ ซึ่งพรรคก้าวไกลพร้อมที่จะพิจารณาต่อเนื่องจนจบ ซึ่งพรรคก้าวไกลจะพิจารณาไปจนจบ และได้คุยกับพรรคฝ่ายรัฐบาลว่าจะดำเนินการจนจบ แต่มีเสียงแว่วว่าจะมีการชิงปิดประชุมสภา 15.00 น.ก่อนจะอ่านคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการบิดเบือนสส. ดังนั้นขอคำมั่นจากประธาน รองประธานสภาฯว่า ไม่ต้องคุยกับวิปรัฐบาล ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพรรค จะไม่มีการปิดประชุมใดๆ ทั้งสิ้น สมัยพรรคอนาคตใหม่ก็อยู่ประชุมกันจนจบ เว้นแต่ปิดประชุมด้วยพวกเราเอง” นายณัฐวุฒิ หารือ

ทำให้นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ลุกขึ้นสวนทันทีด้วยน้ำเสียงโมโหว่า “อาทิตย์ที่แล้วมาขอให้ปิดประชุมก่อน มาขอร้องผม ผมเห็นใจ เพราะมาบอกว่าจะรวมตัวที่พรรค ผมเห็นใจก็ทำให้ แต่หากพูดแบบนี้ จะเรียกสส.ของผมมาโหวตคว่ำไปเลย ลองดูก็ได้ หากพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นแบบนี้ จะเสนอให้ปิดอภิปรายและโหวต วันนั้นเจรจาพูดอีกอย่าง วันประชุมพูดอีกอย่าง แบบนี้คุยกันได้หรือ”

ทำให้นายณัฐวุฒิ พยายามพูดขึ้นแทรก ทำให้นายวิสุทธิ์ พูดว่า “ฟังก่อน ไม่ใช่ขึ้นมาสวนอ่านข้อบังคับดีๆ ไอ้น้อง ฟัง คุณพูดผมฟัง เวลาผมพูดอย่าสวน นั่งลงด้วยมารยาท จะประท้วงก็ต้องใช้สิทธิที่หลังผม”

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า “มีการเจจาขอร้องว่าให้เลิกก่อน จบไวเพราะจะไปฟังผลที่พรรคค ผมไปคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล หลายคนยังบอกว่าจะยอมทำไม ผมบอกว่าต้องเห็นใจฝ่ายค้านที่มีปัญหา แต่หากพูดแบบนี้ อยากปิดประชุม จะเสนอโหวตคว่ำกัน ที่พูดมาเสียหาย”

ขณะที่นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า การปิดหรือเปิดเป็นสิทธิของประธานในที่ประชุม แต่วิปบอกมาว่าบ่ายสามจะปิดแล้ว แต่อยากให้คุยกันดีๆ ถ้อยทีถ้อยอาศัย หากแบบนี้จะดำเนินการประชุมต่อ มีผู้อภิปราย 23 คน โดยมี สส.รัฐบาลหนึ่งคน ขอให้กระชับ อย่าวนเวียยนซ้ำซาก

ทำให้นายณัฐวุฒิ พยายามชี้แจงว่า ตนขอคำยืนยันจากประธานที่ประชุม ว่า ไม่ปิดประชุมมก่อน 15.00 น. ส่วนคำพูดอื่นตนไม่ติดใจฐานะเป็นเขยพะเยาเหมือนกัน

จากนั้นนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒนสกุล ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ลุกขึ้นขอโทษ เพราะมีการไปขอร้องจริง แต่สส.อาจจะเข้าใจผิดก็ต้องขอโทษด้วย และตกลงว่าจะขอประชุมถึง 16.30 น. จากนั้นที่ประชุมได้อภิปรายต่อไป โดยวิปรัฐบาลขอเพิ่มโควตาการอภิปรายของสส.รัฐบาลด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img