วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชัยธวัช” ลากลางห้องประชุมสภาฯ ขอบคุณประธาน-สส.ทุกคน หลังทราบข่าวศาลตัดสินยุบ "ก้าวไกล"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยธวัช” ลากลางห้องประชุมสภาฯ ขอบคุณประธาน-สส.ทุกคน หลังทราบข่าวศาลตัดสินยุบ “ก้าวไกล”

“ชัยธวัช” ลุกขึ้นอำลากลางห้องประชุมสภาฯ ขอบคุณประธาน-สส.ทุกคน หลังทราบข่าวศาลตัดสินยุบ “ก้าวไกล” ด้าน “รองอ๋อง” ลั่นอำนาจสูงสุดเป็นของปชช.แล้วสั่งปิดประชุมสภาทันที

วันที่ 7 ส.ค.2567 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ที่ประชุมสภาฯ กำลังพิจารณาร่างพ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. … ปรากฏว่าในเวลา 15.50 น. ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล ทำให้นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งอยู่ในที่ประชุมสส. ได้ลุกขึ้นกล่าวลาที่ประชุมว่า พวกเราและกรรมการบริหารพรรค รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล คงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสส.ได้อีกต่อไป ต้องขอบคุณประธานและสมาชิกทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกันมา และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พวกตนได้ใช้ช่วงเวลาในระยะสส. ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันสิ่งที่เราคิดว่าเป็นอนาคตของประเทศ สุดท้าย พวกตนไม่มีโอกาสร่วมทำงานกับทุกท่านอีกต่อไปอย่างน้อย 5 ปี 10 ปี แต่หวังว่าหลังจากนี้เพื่อนสส.จะสามารถใช้อำนาจหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติ ในฐานะที่ประชาชนเลือกเข้ามาเป็นสถาบันการเมืองเดียวในประเทศที่แต่งตั้งโดยประชาชนอย่างคุ้มค่า ทำให้ประชาธิปไตยอันทรงมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขของพวกเรา เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

จากนั้นนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ซึ่งกำลังทำหน้าที่ประธานการประชุมอยู่นั้น ได้กล่าวว่า ส่วนตัวมีชื่ออยู่คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลในปี66 ด้วย เพราะฉะนั้นสภาพการเป็นสส.ของตนจึงสิ้นสุดเช่นเดียวกัน ตนรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคน และอยากบอกข้าราชการรัฐสภาว่าตนเคารพและขอบคุณทุกคนจริงๆ และสุดท้ายอยากจะบอกว่าอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

จากนั้นนายปดิพัทธ์ สั่งปิดประชุมสภาทันทีเวลา 15.54 และยืนขึ้น พร้อมนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ที่นั่งอยู่ด้วยเดินลงจากบัลลังก์ไปทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img