วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS”ร่มธรรม“ บอกเสียใจ “ก้าวไกล” ถูกยุบ ให้เวลาตั้งตัวใหม่ พร้อมร่วมงานผู้นำฝ่ายค้านคนใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ร่มธรรม“ บอกเสียใจ “ก้าวไกล” ถูกยุบ ให้เวลาตั้งตัวใหม่ พร้อมร่วมงานผู้นำฝ่ายค้านคนใหม่

”ร่มธรรม“ บอกเสียใจ “ก้าวไกล” ถูกยุบ รับทำงานร่วมกันมาด้วยดีมาตลอด ยันไม่ทำให้งานตรวจสอบฝ่ายค้านลดลง ให้เวลาตั้งตัวใหม่ พร้อมร่วมงานผู้นำฝ่ายค้านคนใหม่

วันที่ 8 ส.ค.2567 เวลา 09.55
น.ที่รัฐสภา นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกลว่า ตนขอแสดงความเสียใจ ในฐานะที่เป็นสส. เพื่อนร่วมงาน และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งตลอดการทำงานที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์และพรรคก้าวไกลเราทำงานกันด้วยดี ตนเห็นความสามารถ ความตั้งใจของเพื่อนสส.ก็รู้สึกเห็นใจ เสียดาย และจะเป็นกำลังใจให้สมาชิกอดีตพรรคก้าวไกลในการทำงานการเมืองร่วมกันต่อไป ส่วนการทำงานร่วมกันก็ต้องรอความชัดเจนจากทางอดีตพรรคก้าวไกลที่จะย้ายไปอยู่พรรคใหม่ในวันที่ 9 ส.ค. และหลังจากนั้นจะมีการตั้งผู้นำฝ่ายค้านคนใหม่ โดยทางวิปฝ่ายค้านต้องมีการพูดคุยอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

“ตอนนี้ต้องให้เวลากับอดีตพรรคก้าวไกลในการดำเนินการเรื่องที่จำเป็นต่อพรรคเขาก่อน และยืนยันว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเราทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราก็มีกิจกรรมผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน ส่วนในสัปดาห์ถัดไปวิปฝ่ายค้านเดิมก็ยังมีการประชุมกันปกติ” นายร่มธรรม กล่าว

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าเสถียรภาพของการทำงานฝ่ายค้านจะลดลง เพราะมีกระแสข่าวเรื่องการซื้องูเห่าสีส้มซึ่งจะทำให้สส.ฝ่ายค้านลดลง นายร่มธรรม กล่าวว่า เรื่องการทำงานของฝ่ายค้าน ตนไม่คิดว่าประสิทธิภาพจะลดลง อาจจะแข็งแรงขึ้นด้วยซ้ำเพราะปกติเราทำงานด้วยกันได้ดี เข้าใจ และเป็นไปในทิศทางเดียวกันในประเด็นที่เห็นพ้องต้องกัน ไม่กังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ ยืนยันว่าพร้อมที่จะทำหน้าที่ร่วมกัน

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล จะเป็นหัวหน้าของพรรคใหม่ และอาจจะเป็นผู้นำฝ่ายค้านหญิงคนแรก นายร่มธรรม กล่าวว่า ตอนนี้ต้องรอความชัดเจนจากเขาดีกว่า เดี๋ยวพูดไป ถ้าไม่ใช่ท่านอาจจะผิดกันได้ แต่คิดว่าทางเขาเองก็ต้องเลือกคนที่มีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการนำพาประเทศ และแก้ไขปัญหากับพี่น้องประชาชนได้ รวมถึงทำงานในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เราก็ยินดีทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นท่านศิริกัญญาหรือใครก็ตาม

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมั่นใจที่จะจับมือกับฝ่ายค้านต่อไปใช่หรือไม่ นายร่มธรรม กล่าวว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้บอกให้สส.ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ในฐานะฝ่ายค้านที่จะตรวจสอบการทำหน้าที่ของรัฐบาลในทุกกลไกที่มี ทั้งกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณ รายจ่ายประจำปี 2568 หรือคณะอนุฯ โดยทำงานกันอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบงบประมาณ

“ยืนยันว่ายังทำงานฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ และในสัปดาห์หน้ามีการประชุมวิปฝ่ายค้าน แต่ยังก้ำกึ่งอยู่เพราะเมื่อไม่มีพรรคก้าวไกล และผู้นำฝ่ายค้าน จะทำให้วิปเดิมตกไปหรือไม่ ฉะนั้นต้องรอความชัดเจนอีกครั้งจากทางเจ้าหน้าที่ว่าวิปเดิมยังอยู่อีกหรือไม่ อีกทั้งต้องรอว่าไปพรรคไหน หรืออาจจะตั้งวิปฝ่ายค้านใหม่”นายร่มธรรม กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img