วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเปิดชื่อกรรมการบริหาร“พรรคประชาชน”ยึดปชช.เป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดชื่อกรรมการบริหาร“พรรคประชาชน”ยึดปชช.เป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด

ประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกลคึกคัก เลือกหัวหน้า หลังจับมือย้ายเข้า “ถิ่นกาขาวชาววิไล” เปลี่ยนชื่อเป็น “พรรคประชาชน” ประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง “เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ”

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึกไทยซัมมิท ว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อดีตพรรคก้าวไกล 142 คน ทยอยเดินทางมาร่วมประชุมพรรคใหม่ เพื่อร่วมกำหนดตัวผู้บริหารและทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป

โดยก่อนเริ่มการประชุม ทางพรรคได้เปิดให้สื่อมวลชน เข้าไปเก็บภาพบรรยากาศ ซึ่งภายในห้องประชุมค่อนข้างคึกคัก สส. อดีตพรรคก้าวไกล มากันอย่างพร้อมหน้า สังเกตสีหน้าแต่ละคน ยิ้มแย้มแจ่มใสดี โดยเฉพาะ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือ เท้ง สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ที่ถูกจับตาว่า เป็นตัวเต็งจะได้นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ก็ได้เปิดเผยความรู้สึกสั้นๆ ว่า วันนี้รู้สึกเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง มีคนมาสมัครสมาชิก และย้ายมาบ้านใหม่พร้อมกัน เชื่อมั่นเต็มที่ ว่าพวกเราจะไปต่อได้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ชื่อใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล คือ พรรคประชาชน โดยใช้ชื่อย่อว่า “ปชช.” เขียนภาษาอังกฤษว่า “PEOPLE’S PARTY” มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า “PP”

ในขณะที่ เครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมมุมแต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม ภาพสัญลักษณ์ตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” “PEOPLE’S PARTY” ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยม ดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “PEOPLE’S PARTY”.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ในส่วนของคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาชน คือ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ

พรรคประชาชน ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นิติรัฐ ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม การกระจายอํานาจทาง ปกครอง ความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ระบบเศรษฐกิจเสรี การแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ปราศจากการผูกขาด การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม การสร้างระบบสวัสดิการ และการสร้างโอกาลให้แก่มนุษย์ในการดํารงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีและมี คุณภาพตั้งแต่เกิดจนตาย

พรรคประชาชนเชื่อมั่นว่ามนุษย์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มนุษย์มีสิทธิในการใฝ่ฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และมนุษย์มีความชอบธรรมสูงสุดในการกําหนดอนาคตของตนเองและสังคม

พรรคประชาชนเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ โลกยุคใหม่ สังคมใหม่ และการเมืองแบบใหม่ เป็นไปได้เสมอ

พรรคประชาชนยืนยันหลักการประชาชนเป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด การใช้อำนาจรัฐต้องสัมพันธ์ยึดโยงกับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ประชุมพรรคประชาชนว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปในส่วนรายชื่อกรรมการบริหารพรรคประชาชน ทั้ง 5 คน มีดังนี้ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค นายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค นายณัฐวุฒิ บัวประทุม นายทะเบียนพรรค นางสาวชุติมา คชพันธ์ เหรัญญิกพรรค
นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img