วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชัยชนะ”ไม่ขอประเมิน“นายกฯ”หลุดหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ”ไม่ขอประเมิน“นายกฯ”หลุดหรือไม่

“ชัยชนะ” ไม่ประเมิน 14 ส.ค.“เศรษฐา” หลุด “นายกฯ” หรือไม่ ย้ำจุดยืน “ประชาธิปัตย์” เป็นฝ่ายค้าน แต่ยังไม่ปิดประตูขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมือง

วันที่ 13 ส.ค.2567 เวลา 10.20 น.ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงในวันที่ 14 ส.ค.ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยถอดถอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีหรือไม่ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งๆที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติว่า ตนไม่สามารถให้ความเห็นได้ ต้องให้เป็นคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ควรที่จะให้ความเห็นหลังมีคำวินิจฉัยจะดีกว่า

เมื่อถามว่า การประเมินสถานการณ์หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองนั้น นายชัยชนะกล่าวว่า คงไม่ต้องประเมินเพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ เมื่อถามย้ำว่า หากมีเทียบเชิญให้ร่วมรัฐบาลจะพิจารณาอย่างไร นายชัยชนะกล่าวว่า ก็ต้องกลับไปถามมติของพรรคประชาธิปัตย์ โดยกรรมการบริหารพรรคต้องประชุมร่วมกันกับ สส. จะแสดงความคิดเห็นคนใดคนหนึ่งไม่ได้

“อย่าใช้คำว่าพรรประชาธิปัตย์พร้อมจะร่วมรัฐบาลเพราะการเมืองไทยต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงตอบไม่ได้ว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมหากมีการเทียบเชิญเพราะต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์”นายชัยชนะ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img