วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สมคิด” มั่นใจกม.กาสิโนไร้ปัญหา พร้อมทำความเข้าใจพรรคร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด” มั่นใจกม.กาสิโนไร้ปัญหา พร้อมทำความเข้าใจพรรคร่วมรัฐบาล

“สมคิด” เชื่อ กม.เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ไร้ปัญหา พร้อมทำความเข้าใจพรรคร่วมรัฐบาลเดินหน้าร่วมกัน ยัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” มุ่งแก้ปากท้อง ปลายปี 67 ถึงมือประชาชนแน่นอน

วันที่ 14 ส.ค.2567 นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร (เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์) พ.ศ. ว่า ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการหารือ ซึ่งรัฐบาลจะมีการพิจารณาร่วมกันเพื่อหาทางออก เพราะพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าวผ่านการพิจารณาของคณะกรรมาธิการของสมาชิกรัฐสภาแล้ว สำหรับพรรคภูมิใจไทยที่มีความเห็นไม่ตรงกับรัฐบาลในหหลายประเด็น เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะหน่วยงานที่รับผิดชอบพร้อมชี้แจงในรายละเอียดทุกอย่าง รวมทั้งจะต้องมีการหารือเป็นการภายในกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคเพื่อนำเสนอข้อมูลทุกด้านที่ยังคงมีความเคลือบแคลงสงสัย เชื่อว่าหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันจะได้ข้อยุติอย่างแน่นอน ทั้งนี้ความเห็นที่แตกต่างคือข้อดีของการร่วมรัฐบาลเพราะหากมีการพูดคุยก็จะเห็นในทิศทางเดียวกันอย่างแน่นนอน

“กรณีที่หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับแอพพลิเคชันทางรัฐ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนที่ลงทะเบียนในแอพทางรัฐไม่มีทางรั่วไหลอย่างแน่นอน ทั้งนี้กระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคมวางมาตรการป้องกันในทุกช่องทาง ส่วนข้อเสนอและความห่วงใยที่ทุกภาคส่วนนำเสนอเกี่ยวกับการใช้เงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้นกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทุกกลุ่มอย่างสูงสุด ในช่วงที่เศรษฐกิจประเทศกำลังมีปัญหา ทั้งนี้เงิน 10,000 บาทในโครงการดิจิตัลวอลเล็ตรัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งในปลายปี 2567 นี้คนไทยได้ใช้แน่นอน” นายสมคิด กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img