วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSด่วน!! พรรคร่วมรบ.รวมตัวบ้านจันทร์ส่องหล้า หานายกฯคนใหม่ คาดประชุมสภาฯโหวต 16 ส.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ด่วน!! พรรคร่วมรบ.รวมตัวบ้านจันทร์ส่องหล้า หานายกฯคนใหม่ คาดประชุมสภาฯโหวต 16 ส.ค.นี้

ด่วน!! พรรคร่วมรบ.รวมตัวบ้านจันทร์ส่องหล้า หานายกฯคนใหม่ ด้าน’ปธ.วิปฯ”นัดประชุมอีกรอบพรุ่งนี้ คาดประชุมสภาฯโหวต 16 ส.ค.นี้

วันที่ 14 ส.ค.2567 ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เผยถึงผลการประชุมวิป 3 ฝ่าย ว่าในการประชุมสภาฯ วันที่ 15 ส.ค. จะไม่มีวาระกระทู้ถามสด เนื่องจากว่ารัฐมนตรีปัจจุบันอยู่ในห้วงของการรักษาการ ดังนั้นการตอบกระทู้สดนั้นฝ่ายค้านต้องการคนมีอำนาจมาตอบ ซึ่งจะมีผลในทางปฏิบัติ

นายวิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่าสำหรับการนัดโหวตเลือกนายกฯ คนใหม่ แทนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ นั้น ที่ประชุมได้หารือและต้องการให้ได้นายกฯคนใหม่โดยเร็ว ดังนั้นอาจจะเลือกในวันที่ 16 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) เวลา 10.00 น. วิปรัฐบาลจะนัดหารือร่วมกันอีกครั้ง ถึงการกำหนดบุคคลที่จะให้สภาฯ โหวตเป็นนายกฯ และขณะนี้ได้ให้หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคกลับไปหารือกันภายในพรรคแล้ว

“แคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองที่จะเสนอชื่อให้โหวตเป็นนายกฯ นั้น ยังตอบไม่ได้ ต้องให้หัวหน้าพรรคไปประชุมกัน” นายวิสุทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บรรดาหัวหน้าพรรคในส่วนของรัฐบาลได้ร่วมตัวกันอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อหาตัวนายกฯคนใหม่โด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img