วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“พท.”เล็งสังคายนารธน. ชี้ตัวแทนปชช.โดนทำลาย โดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”เล็งสังคายนารธน. ชี้ตัวแทนปชช.โดนทำลาย โดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป

“เพื่อไทย” เล็งแก้รธน. หลังศาลฟัน”เศรษฐา” ลั่น ตัวแทนประชาชนโดนทำลายโดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่รัฐสภา นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกตกใจที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีสีญญาณใดๆ ถ้ามีสัญญาณพวกเราก็คงมีอะไรให้ติดตามบ้าง ขนาดนั่งอยู่ในห้องประชุมสภาฯ อย่าว่าแต่พรรคเพื่อไทยเลย ทุกพรรคการเมืองก็มีความคิดไปในทางเดียวกันว่าเหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องจริยธรรมถือเป็นเรื่องยากเพราะเป็นนามธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พวกเราที่เป็นสส.รู้สึกว่าบ้านเมืองต่อจากนี้ไปในเรื่องของการจัดการบริหารจะดำเนินการอย่างไร เพราะในพรรคร่วมก็ชื่นชมการทำงานของนายเศรษฐา ด้วยความเป็นคนขยัน แต่ในภาคการเมืองท่านอาจยังไม่เต็มร้อยเพราะมาจากภาคธุรกิจ

เมื่อถามว่านายเศรษฐาถูกวางยาหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ไม่ได้คิดไกลเพียงนั้น แต่ก็พยายามรับฟังว่าเหตุการณ์ทำไมถึงรุนแรงขนาดนี้ เพราะยืนยันว่า 1 ปีที่ผ่านมาของนายเศรษฐาเขาไม่ได้คิดเรื่องคอรัปชั่นหรือสิ่งไม่ดีต่อบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ผ่านมาอดีตนายกฯของพรรคเพื่อไทย 3 คนถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว หลังจากนี้จะมีการวางเกมอย่างไรกับนายกฯคนที่ 4 ของพรรค นายครูมานิตย์ กล่าวว่า จากที่คุยกันปัญหาที่เกิดขึ้นถึงเวลาที่ต้องมาสังคายนารัฐธรรมนูญ โดยดูว่าอะไรควรแก้หรือไม่ควรแก้ เพราะสภาเป็นศูนย์รวมของประชาชนแต่จู่ๆตัวแทนของประชาชนโดนทำลายโดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป อีกทั้งพรรคประชาชนก็คิดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img