วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ภท.”พรึ่บหนุน“แคนดิเดตพท.”นั่ง“นายก” “อนุทิน”ย้ำจุดยืนพรรคไม่เอาพวกแก้ 112
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”พรึ่บหนุน“แคนดิเดตพท.”นั่ง“นายก” “อนุทิน”ย้ำจุดยืนพรรคไม่เอาพวกแก้ 112

‘ภูมิใจไทย’ พรึ่บหนุน ‘เพื่อไทย’ ส่ง ‘นายกฯ’ คนต่อไป ‘อนุทิน’ ยันพรรคร่วมรัฐบาลเห็นตรงกัน ย้ำจุดยืนไม่เอาพวกแก้ม.112

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.67 เวลา 10.55 น. ที่รัฐสภา สส.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนรี และรักษาการรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงถึงมติของพรรคภูมิใจไทย ต่อการสนับสนุนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทนนายเศรษฐา ทวีสินว่า พรรคภูมิใจไทยในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ยินดีสนับสนุนบุคคลในรายชื่อนายกรัฐมนตรี หรือแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป จะเป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทยที่จะเสนอบุคคลที่มีความเหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) เวลา10.00น.

“พรรคภูมิใจไทยขอให้พรรคพี่น้องประชาชนมั่นใจในจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ที่ไม่สนับสนุนพรรคการเมือง หรือไม่สามารถสนับสนุนบุคคลที่มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่มีนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 สิ่งเหล่านี้เป็นเจตนารมย์ของพรรคภูมิใจไทยตามแถลงการณ์ที่ได้มีไว้เมื่อวันที่ 15 พ.ค.66 ถือว่าเป็นข้อตกลงเดิมของพรรคร่วมรัฐบาล จากรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งที่แล้ว” นายอนุทิน ระบุ

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจน พรรคภูมิใจไทยได้พบกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ทุกพรรคมีความเห็นไปในทางตรงกัน เพื่อให้เกิดความชัดเจน พรรคภูมิใจไทยคงจะขอให้มีการจัดการแถลงร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาล ให้พรรคแกนนำอย่างพรรคเพื่อไทย ยืนยันจุดยืนร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนในโอกาสแรกที่จะสามารถทำได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img